Tai nạn kinh hoàng qua lời kể của các nạn nhân

09/06/2013 12:00 GMT+7

(TNO) Vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên QL1A đoạn qua thôn Ngọc Tam, xã Điện An, H.Điện Bàn, Quảng Nam xảy ra sáng nay (9.6) như trong phim. Nhiều nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc.

Tai nạn như trong phim

Tiếp xúc với PV Thanh Niên Online, còn chưa hết bàng hoàng, nạn nhân Phạm Ka Din kể lại: Khoảng 7 giờ, anh đang ngồi ở băng ghế sau thiu thiu ngủ thì nghe một chấn động mạnh. Khi xe lăn xuống đường, bàn chân anh Din kẹt ở băng ghế sau nên không thể tự thoát ra khỏi xe.

Anh Din cho biết khoảng 20 phút sau khi xảy ra vụ tai nạn, người dân đã tiếp cận với anh để giúp đỡ nhưng cũng bó tay cho đến khi một chiếc xe cẩu được điều đến hiện trường và đưa anh ra ngoài.

Nạn nhân Nguyễn Hữu Thành (36 tuổi, Hải Châu, TP.Đà Nẵng) kể khi xe gặp nạn anh chỉ kịp nghe tài xế hét lên một tiếng. Do là xe giường nằm nên khi xe lật ngửa, những nạn nhân nằm phía bên trên bị thương nặng vì nóc xe bẹp dí.

Chị Nguyễn Ngân Hà (26 tuổi, trú TP.Đà Nẵng) cho biết sau khi xe lật, cửa kính bị vỡ nên chị cùng 3 người ngồi ở băng ghế sau cùng chui ra được bên ngoài.


 Hàng chục nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa H.Vĩnh Đức - Ảnh: Hoàng Sơn

“Tôi đang cấy lúa, bỗng thấy một chiếc xe khách đâm vào ta luy nghe một tiếng rầm rất lớn. Sau đó xe rời khỏi mặt đường, lộn nhào trên không khoảng 3 vòng, rơi xuốt đất lật ngửa”, chị Phan Thị Thùy Hương, 30 tuổi, nhà ở trước hiện trường vụ tai nạn nói.

Chị Hương mô tả vụ tai nạn kinh khủng như những gì chị nhìn thấy trên phim. Dù đang đi chân không cấy lúa, chị Hương đạp kính vỡ lao đến chiếc xe khách bị lật và lôi ra được 5 người khách. Chị Hương còn hô hoán những người dân gần đó dùng xà beng, gậy gộc nâng xe lên để cứu các nạn nhân.

“Trong số các nạn nhân được cứu, có một người bị gãy tay; một người được kéo ra ngoài nhưng thấy không còn thở...”, chị Hương cho biết.

5 người trong một gia đình bị nạn

Trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc này có 5 người trong một gia đình bị nạn. Đó là gia đình chị Đỗ Thị Xuân Trang (38 tuổi), trú TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Nằm trên chiếc giường tại khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa H.Điện Bàn, chị Trang khóc nức nở khi nghe tin con trai đầu của chị là Đoàn Hải Nam (9 tuổi) tử nạn.

Xe khách Mai Linh lao xuống hố sâu, 3 người chết, 22 người bị thương 5
Chị Đỗ Thị Xuân Trang khóc nức nở bên cạnh con trai Đoàn Anh Đức, cả hai mẹ con đều bị thương còn con trai đầu chị Trang là Đoàn Hải Nam đã tử vong trong vụ tai nạn này - Ảnh: Nguyễn Tú

Chị Trang kể lại trong nước mắt, 5 người gồm chị cùng 2 con trai Đoàn Hải Nam, Đoàn Anh Đức (6 tuổi), Đỗ Thị Diễm (em ruột thứ 4 của chị Trang) và Đỗ Minh Quân (cháu chị Trang) mua vé xe giường nằm của hãng Mai Linh từ Buôn Ma Thuột đi Đà Nẵng với giá hơn 300.000 đồng/vé.

Cả gia đình đã chuẩn bị cho chuyến đi thăm em gái út của chị Trang là Đỗ Thanh Thúy tại TP.Đà Nẵng từ rất lâu.

Đến nay khi các cháu nhỏ nghỉ hè gia đình mới lên đường, họ lên xe lúc 17 giờ chiều qua 8.6.

Theo lời kể đứt quãng bởi tiếng khóc của chị Trang, thì trước khi xảy ra tai nạn, 5 người nhà chị đang nằm ở giữa xe và xe vẫn chạy bình thường, không có dấu hiệu gì lạ cho đến khi xảy ra chấn động mạnh khiến chị Trang văng khỏi giường, chị Trang bò dậy trong tình trạng đầu óc choáng váng thì thấy hai con trai nằm chồng lên nhau.

“Tôi thấy thằng Nam (con trai đầu của chị Trang - PV) còn sống mà sao giờ chết rồi”, chị Trang nức nở.

Nghe con trai thứ nhì là Đoàn Anh Đức gọi “mẹ ơi đau quá” do bị kẹp tay vào xe, chị Trang đỡ đầu Đức ôm vào lòng và kêu gào khản giọng nhờ mọi người xung quanh giúp đỡ.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND H.Điện Bàn cho hay đã xác định được trên xe có tổng cộng 35 người.

Hoàng Sơn - Nguyễn Tú

>> Xe chở đoàn giáo viên đâm vào vách núi, nhiều người bị thương
>> Xe chở đoàn giáo viên mầm non đâm vào vách núi
>> Xe khách đâm vào vách núi, nhiều người chết và bị thương
>> Vụ xe khách đâm vào vách núi: Nhiều nạn nhân bị chấn thương rất nặng
>> Xe khách đâm vào vách núi: Phút sinh tử khi bên là núi, bên là vực
>> Xe khách đâm vào vách núi: Nước mắt tiễn những cô giáo dễ mến
>> Xe khách đâm vào vách núi: Nỗi đau xé lòng những người ở lại!
>> Vụ xe khách đâm vào vách núi: Không giám sát được tốc độ của xe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.