Cảnh sát Czech bố ráp chính phủ

14/06/2013 01:15 GMT+7

Ngày 13.6, Lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm có tổ chức CH Czech tiến hành lục soát hàng loạt cơ quan văn phòng chính phủ, bao gồm cả Bộ Quốc phòng và Văn phòng Thủ tướng, theo Itar-TASS.

Nhiều chính trị gia cấp cao của đảng CDP cầm quyền đã bị bắt giữ, trong đó có Chánh văn phòng Thủ tướng Jana Nagyova, cựu lãnh đạo phe CDP tại Quốc hội Petr Tlukhorzh và cựu Bộ trưởng Nông nghiệp Ivan Fuks.

Cảnh sát và Bộ Nội vụ CH Czech xác nhận về chiến dịch trên nhưng không cho biết thêm chi tiết. Trong khi đó, Kênh truyền hình ČT24 đưa tin hành động này liên quan đến triệt phá tham nhũng và đã được Bộ Nội vụ chuẩn bị trong vòng 2 năm qua. Suốt thời gian đó, nhà chức trách đã theo dõi điện thoại của hàng trăm quan chức, chính trị gia và doanh nhân.

Đến nay, Thủ tướng Petr Necas vẫn chưa đưa ra bất cứ tuyên bố gì. Đợt khám xét và bắt giữ lần này được xem là đòn mạnh đánh vào chính phủ đang không mấy ổn định của ông. Reuters dẫn thông báo từ văn phòng của Tổng thống Milos Zeman cho biết ông sẽ gặp Thủ tướng Necas cùng lãnh đạo đảng đối lập Dân chủ Xã hội để thảo luận vào ngày 14.6. Hiện đã có nhiều lời kêu gọi bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với chính phủ, thậm chí là tổ chức bầu cử sớm.

Trọng Kha

>> Nứt cửa sổ chuyên cơ chở thủ tướng CH Czech
>> Vụ người Việt bị đánh chết tại CH Czech: Chính quyền phải bồi thường hơn 2 tỉ đồng
>> Tin tặc tấn công hàng loạt ngân hàng CH Czech
>> Bộ trưởng Quốc phòng CH Czech bị sa thải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.