Hoàng Minh Hà trở thành quán quân "Project Runway Vietnam"

17/06/2013 00:06 GMT+7

(TNO) Với bộ sưu tập lấy cảm hứng từ màu nắng vàng của kinh đô thời trang Paris, nhà thiết kế Hoàng Minh Hà đã chiến thắng thuyết phục trong đêm chung kết Project Runway - Nhà thiết kế thời trang Việt Nam mùa đầu tiên.

Sau gần 3 tháng tranh tài quyết liệt tại sân chơi mới - chương trình truyền hình thực tế Project Runway - Nhà thiết kế thời trang Việt Nam lần đầu tiên được mua bản quyền và sản xuất tại Việt Nam, ba gương mặt xuất sắc nhất gồm Lâm Gia Khang, Châu Chấn Hưng và Hoàng Minh Hà đã bước đến điểm đích cuối cùng là đêm chung kết diễn ra vào tối 16.6, tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM).

Để chuẩn bị cho đêm chung kết này, cả ba nhà thiết kế đã được đưa đến kinh đô thời trang thế giới Paris (Pháp) để tìm nguồn cảm hứng sáng tạo cho bộ sưu tập chung cuộc mang chủ đề chung là Cảm hứng Paris và có gần một tháng để thực hiện các mẫu thiết kế này.

Nếu như Lâm Gia Khang đem đến đêm chung kết bộ sưu tập với hình ảnh một cô gái Paris năng động, trẻ trung, rạng rỡ ánh sáng, Chấn Hưng thể hiện một Paris nồng nàn hương sắc hoa cỏ trên chất liệu riêng do anh sáng tạo, thì Minh Hà tiếp tục phát huy thế mạnh trong kỹ thuật cắt may để đem tới nét đơn giản, sang trọng cho bộ sưu tập của mình.

  
Ngô Thanh Vân và nhà thiết kế Nguyễn Thanh Tùng giới thiệu về hành trình tại Project Runway Vietnam của ba nhà thiết kế xuất sắc nhất

 
Hoàng Minh Hà với mẫu thiết kế trong bộ sưu tập của mình

 
Châu Chấn Hưng giới thiệu bộ sưu tập lấy cảm hứng từ hoa cỏ

 
Lâm Gia Khang đem đến những mẫu thiết kế trẻ trung, hiện đại

Với bộ sưu tập mang cảm hứng từ ánh nắng vàng và những đường cong vừa mạnh mẽ, vừa dịu dàng của bờ biển nước Pháp, Hoàng Minh Hà đã nhận được khá nhiều ý kiến phản hồi tích cực của ban giám khảo.

Trong đó, giám khảo - nhà thiết kế nổi tiếng Chloe Đào, người từng đạt vị trí quán quân của chương trình Project Runway phiên bản Mỹ mùa thứ hai, đã phải thốt lên: “Ước gì chị có thể cao và ốm hơn để mặc những mẫu thiết kế trong bộ sưu tập của em!”.

Còn giám khảo - nhà thiết kế Nguyễn Thanh Tùng, người đồng hành và cố vấn cho các thí sinh từ đầu cuộc thi đến nay thì khẳng định rằng Minh Hà phải rất “chắc tay” mới có thể kết hợp hoàn hảo các chi tiết của thiết kế với nhau để không bị quá chỏi, ngoài ra anh cũng đã biết phát huy thế mạnh của mình, tìm ra bản ngã và đặt tình cảm vào trong các thiết kế.


Top 3 chung cuộc Project Runway Vietnam giới thiệu về bộ sưu tập của mình

 
Ban giám khảo đưa ra ý kiến nhận xét


Top 3 hồi hộp chờ đợi kết quả


Hoàng Minh Hà (phải) xúc động khi nghe tên mình được xướng lên ở danh hiệu quán quân


Nhà thiết kế trẻ trong vòng tay của ba mẹ

Là sinh viên xuất sắc của Trường ĐH Kiến Trúc TP.HCM, Hoàng Minh Hà sở hữu một thành tích đáng nể khi đạt nhiều giải thưởng thiết kế, đồng thời cũng có nhiều sản phẩm trưng bày tại Designer House. Tuy nhiên, chàng trai đến từ Đắk Lắk này cũng đã từng thất bại khi quyết định gầy dựng một thương hiệu thời trang riêng.
 
Vì vậy, chiến thắng bất ngờ và thuyết phục trước hai đối thủ “nặng ký” Lâm Gia Khang và Châu Chấn Hưng trong “đấu trường” Project Runway Vietnam được Hoàng Minh Hà xem là hành trình trở lại và tìm lại bản ngã vô cùng quý giá trong con đường theo đuổi niềm đam mê thời trang của anh.

Hiền Nhi
Ảnh: Độc Lập

>> Sao Việt “đặt cược” cho Top 3 Project Runway
>> Bất ngờ với Project Runway Vietnam
>> Thí sinh Project Runway Vietnam "cắt nát" trang phục của nhau
>> 12 nhà thiết kế của "Project Runway Vietnam" đi chợ phụ liệu
>> Công bố 12 thí sinh xuất sắc nhất của Project Runway Việt Nam
>> MC Tùng Leo làm cố vấn thời trang cho "Project Runway Vietnam
>> Quán quân "Project Runway Mỹ" về VN ngồi “ghế nóng”
>> Project Runway đến Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.