Nụ cười lạ lùng của bác sĩ gây tai nạn chết người

20/06/2013 19:30 GMT+7

(TNO) Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ ông Trần Anh Huy (nguyên bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1) vừa khép lại vào hôm qua 19.6 với bản án 7 năm tù. Tuy nhiên, sau phiên tòa, nhiều bị hại vẫn tỏ ra không bằng lòng với mức án và mức bồi thường mà tòa áp dụng.

(TNO) Hôm 19.6, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ ông Trần Anh Huy (nguyên bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1) đã khép lại với bản án 7 năm tù về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.  

>> Bác sĩ gây tai nạn đổ lỗi cho kỹ thuật
>> Gia hạn tạm giữ bác sĩ gây tai nạn liên hoàn

Tuy nhiên, sau phiên tòa, nhiều bị hại vẫn tỏ ra không bằng lòng với mức án và mức bồi thường mà tòa áp dụng.

Được biết, vụ tai nạn liên hoàn do bị cáo Huy gây ra đã làm 2 người chết và 7 người khác bị thương.

Đã nhận ra lỗi lầm?

So với cách đây 1 năm, bị cáo Huy ra tòa với dáng vẻ tiều tụy hơn. Ở lần hầu tòa trước, bị cáo mang đến tòa tập hồ sơ dày cộm để chứng minh rằng nguyên nhân gây ra tai nạn là do xe bị lỗi kỹ thuật.

Sau đó, phiên tòa phải hoãn lại; tòa cũng đã xác minh lại xem có phải do lỗi kỹ thuật hay không.

Sau khi phiên tòa bị hoãn, gia đình các bị hại khiếu nại quyết liệt vì việc bị cáo gây tai nạn nghiêm trọng nhưng được tại ngoại là không đúng pháp luật nên sau đó bị cáo Huy bị bắt tạm giam.

Bac Sĩ Huy
Bị cáo Trần Anh Huy sau phiên tòa - Ảnh: L.Q

Trong phiên tòa ngày 19.6, trong lời phát biểu đầu tiên tại tòa, bị cáo đã xin lỗi các gia đình nạn nhân và thừa nhận nguyên nhân gây tai nạn là do bị cáo xử lý kém, không hiểu sao không kiểm soát được xe.

Tuy nhiên, trong lời thừa nhận lỗi ấy vẫn thấy bị cáo luôn tìm cách tránh né và làm giảm mức độ lỗi của mình xuống. Thay vì trả lời “đạp nhầm chân ga” thì bị cáo lại nói rằng “có thể bị cáo đạp nhầm chân ga”.

Đặc biệt, bị cáo Huy luôn cho rằng xe bị lỗi kỹ thuật. Cụ thể, bị cáo khai trước tòa là khi xe bị cáo quẹt vào bên hông 2 ô tô thì túi khí bung ra nhưng xe không dừng lại nên đã tông tiếp vào 13 xe máy khác (làm 2 người chết và 7 người bị thương). 

Đại diện của hãng xe Toyota và giám định viên của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) có mặt tại tòa cho biết hiện trường không có dấu vết do thắng xe, chiếc xe bị cáo Huy cầm lái cũng không gặp bất kỳ trục trặc kỹ thuật nào. Đặc biệt, xe chỉ bung túi khí khi tông trực diện vào vật cứng. Vì vậy, hiện trường vụ tai nạn cho thấy túi khí chỉ bung khi đụng vào 13 xe gắn máy dừng đèn đỏ ở phía trước.

Lúc này, bị cáo Huy im lặng!

Nụ cười và những giọt nước mắt

Khi được hỏi về việc sao không thỏa thuận bồi thường hết cho các nạn nhân, bị cáo Huy nói vẻ đầy trách nhiệm: “Gia đình bị cáo đã đến nhà chị Nguyễn Thị Liên Châu (sinh năm 1973, quê Tây Ninh, đã thiệt mạng trong vụ tai nạn) 30 lần để thương lượng bồi thường nhưng bất thành; khi mẹ chị Châu xuống TP.HCM khám bệnh thì chính bị cáo ra bến xe rước và dẫn vào bệnh viện. Còn các nạn nhân khác, gia đình bị cáo cũng có yêu cầu bồi thường nhưng họ không chịu mà đòi ra tòa và đòi quá cao”.

Tuy nhiên, bà Lê Thị Kim Liên (mẹ chị Châu) cho rằng lời khai này của bị cáo là bịa đặt nhằm trốn tránh trách nhiệm. Sau khi xảy ra tai nạn, chị Châu được đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM trong tình trạng phỏng nặng và đa chấn thương. Vì giỏ xách của chị bị hôi của sau vụ tai nạn nên khi chị tử vong tại bệnh viện đến 3 ngày sau gia đình mới nhận được tin báo chị qua đời. Một nỗi đau khôn nguôi đối với gia đình chị.

Mặc dù vụ án đã xảy ra cách đây 2 năm nhưng những mất mát của các gia đình nạn nhân như vừa mới hôm qua.

Họ không thể nào ngờ được chuyến đi ngày hôm đó đã cướp đi sinh mạng người thân của họ. Có người bảo họ bị gãy cả hai chân giờ không thể làm việc nặng. Có người bảo họ bị mất hết tài sản vì khi bị tai nạn ngất xỉu, giỏ xách, điện thoại, tiền bạc và cả cái nón bảo hiểm cũng bị chôm mất…

Một bị hại bức xúc: “Tiền bạc giờ cũng không thể bù đắp lại những mất mát mà gia đình chúng tôi phải chịu. Nhưng chúng tôi bức xúc với thái độ của bị cáo vì đã thiếu trách nhiệm với hậu quả mà mình đã gây ra”.

Cuối cùng tòa kết luận, lỗi gây tai nạn hoàn toàn do bị cáo Huy không làm chủ tay lái, xử lý tay lái kém và tuyên phạt 7 năm tù - mức phạt thấp nhất của khung hình phạt mà bị cáo bị truy tố (từ 7-15 năm tù).

Sau phiên tòa, nhiều bị hại vẫn tỏ ra không bằng lòng với mức án và mức bồi thường mà tòa áp dụng.

Có người còn chua chát nói: “Giết 2 mạng người, làm 7 người bị thương tật mà chỉ có 7 năm tù, quá rẻ”.

Phải chăng vì vậy mà bị cáo Huy đã cười tươi sau phiên tòa, trong khi đó những giọt nước mắt chưa khô vẫn tiếp tục rơi?

Lê Quang

>> Bác sĩ lái "xe điên" gây tai nạn liên hoàn lãnh 7 năm tù
>> Tai nạn giao thông nghiêm trọng, 1 người chết, 18 người bị thương
>> Rùng mình từ những vụ tai nạn giao thông khủng khiếp ở Khánh Hòa
>> Vụ tai nạn giao thông làm 12 người chết: Bùn mía không phải tác nhân gây tai nạn
>> Một bác sĩ tử vong do tai nạn giao thông
>> Những hình ảnh kinh hoàng vụ xe khách Mai Linh gặp nạn
>> Vụ xe khách đâm vào vách núi: Nhiều nạn nhân bị chấn thương rất nặng
>> Vụ xe khách đâm vào vách núi: Không giám sát được tốc độ của xe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.