Vụ hai cháu bé bị đâm 11 nhát dao: Gia đình hung thủ "gọi điện xin lỗi"

27/06/2013 16:40 GMT+7

(TNO) Sau khi kẻ cuồng sát Phan Xuân An bị bắt, gia đình của An đã đóng cửa im ỉm chuyển đi nơi khác. Theo mẹ của cháu Lê Trung Lợi, gia đình hung thủ có gọi điện xin lỗi và muốn chia sẻ nỗi đau cùng các cháu.

(TNO) Sau khi kẻ cuồng sát Phan Xuân An bị bắt, gia đình của An đã đóng cửa im ỉm chuyển đi nơi khác. Theo mẹ của cháu Lê Trung Lợi, gia đình hung thủ có gọi điện xin lỗi và muốn chia sẻ nỗi đau cùng các cháu.

>> Vụ cuồng sát đâm 2 cháu bé 11 nhát dao: Bé trai 2 tuổi vẫn đang hôn mê
>> Vụ hai cháu bé bị đâm 11 nhát dao: Nỗi đau vô bờ của người mẹ
>> Kinh hoàng vụ đâm hai em bé 11 nhát dao

Trưa 27.6, chúng tôi quay trở lại hiện trường vụ cuồng sát hai cháu nhỏ, chị Nguyễn Thị Kim Hương (42 tuổi, mẹ của bé Lợi) cho biết, hiện hai bé Lê Trung Lợi (6 tuổi) và Lê Thành Phụng (2 tuổi) đã qua cơn nguy kịch.

Chị Hương còn khẳng định thêm là hai bé đã tỉnh táo và có thể gọi mẹ được.

Nói về vụ việc, chị Hiền cho biết: "Sau khi xảy ra chuyện, gia đình bên hung thủ có gọi điện chia buồn, hỏi han. Họ cũng muốn chia sẻ với chúng tôi nhưng chắc vì sợ chúng tôi làm đau đớn, làm dữ nên chưa dám gặp mặt trực tiếp”.

Chị Hiền xúc động cầu mong: “Giờ tôi chỉ mong cho hai đứa nhỏ an toàn, chuyện vụ án để sau cả hai bên bình tĩnh rồi hãy nói”.


Anh trai của cháu Lê Thành Phụng chỉ vào nơi hung thủ ra tay với em mình - Ảnh: H.Thành

Theo nhiều người dân tại chung cư 43 đường An Bình, Q.5, sau khi vụ án xảy ra, “bố mẹ hung thủ đã không có mặt ở nhà hai ngày nay”.

Tìm đến nhà hung thủ Phan Xuân An, chúng tôi có gặp anh Thắng, anh ruột của hung thủ, nhưng anh Thắng từ chối trả lời phỏng vấn vì “gia đình đang rất bối rối, sức khỏe ba mẹ cũng không tốt”.

Được biết, bố mẹ hung thủ là cán bộ đã về hưu.

Đến nơi từng công tác của An là UBND P.5, Q.5, chúng tôi được biết An làm việc ở đây một thời gian rồi nghỉ. Do vậy các đồng nghiệp của An không bình luận thêm về vụ việc.

Ngày 26.6, Cơ quan CSĐT Công an Q.5 (TP.HCM) đã tạm giữ hình sự Phan Xuân An (33 tuổi, ngụ P.6, Q.5) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 25.6, trước nhà số 43F1 chung cư 43 An Bình (đường An Bình, P.6, Q.5), An bất ngờ dùng dao rượt đuổi và đâm trọng thương cháu Lê Thành Phụng (2 tuổi) và Lê Trung Lợi (6 tuổi).

Theo người nhà hai cháu bé, cháu Phụng bị đâm 9 nhát dao vào người và đang hôn mê, cháu Lợi bị đâm 2 nhát dao. Sau khi gây án, An cầm dao chạy lên lầu 2 định nhảy xuống đất để tự tử nhưng bị người dân bắt được giao công an.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Diễm Út - Hữu Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.