Miền tây nước Mỹ nóng kỷ lục

30/06/2013 08:36 GMT+7

(TNO) Khu vực phía tây nước Mỹ đang trải qua đợt nắng nóng dữ dội , nhiệt độ nhiều nơi lên đến mức kỷ lục trong những ngày qua, theo báo Le Monde ngày 29.6.

Tại thành phố Phoenix (bang Arizona), trong ngày 28.6, có lúc nhiệt kế đã cán mức 47oC. Cùng ngày, Thung lũng Chết (Death Valley) của bang California “hừng hực” với nhiệt độ 51oC vào lúc đỉnh điểm.

Đợt nắng nóng tại miền tây Mỹ dự kiến sẽ còn duy trì ít nhất đến hết ngày 30.6 (giờ địa phương).

Miền tây nước Mỹ nóng kỷ lục
Nhiệt độ một số thành phố miền tây Mỹ đã lên hơn 47oC vào những ngày qua - Ảnh: AFP

Ông Micheal Fedo, một cư dân của thành phố Scottsdale, bang Arizona cho biết phải gấp rút chạy đi mua loại màn cách nhiệt ngay giữa đêm để chống nóng.

Một dân địa phương tại thành phố Phoenix, vốn đã quen với thời tiết khắc nghiệt nhưng vẫn không khỏi “choáng” với đợt nắng nóng lần này. Ông cho biết: “Tôi bắt đầu thấy khó thở khi nhiệt độ lên đến 45oC. Tiết trời nóng bức sẽ rút cạn năng lượng của bạn đến tận xương tủy”.

Theo các nhà khoa học, luồng khí nhanh có tên Jet Stream hoạt động rất bất thường từ vài năm trở lại đây ở miền tây Mỹ, dẫn đến việc tích tụ nhiệt độ nóng bức vào mùa hè tại khu vực này.

Hồi cuối tuần trước, ít nhất 7 người nhập cư bất hợp pháp đã thiệt mạng do thời tiết nóng khi tìm cách vượt qua sa mạc Arizona.

170 người nhập cư trái phép khác may mắn hơn đã được cảnh sát cứu trong 2 tháng qua trong tình trạng thân nhiệt tăng cao.

Lan Chi

>> Châu Âu rét run, Úc nóng kỷ lục
>> 2012 - năm nóng kỷ lục ở Mỹ
>> Nóng kỷ lục
>> Nắng nóng kỷ lục ở Mỹ, 13 người chết
>> Năm 2010 nóng kỷ lục
>> Nắng nóng kỷ lục tại Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.