Ca sĩ Hồng Nhung: Ở Hà Nội tôi từng có những kỷ niệm rất buồn

06/07/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Bận rộn với công việc huấn luyện viên The Voice, nhưng những ngày tháng 7 này, Hồng Nhung sẽ trở lại Hà Nội, tham gia đêm nhạc In the Spotlight-Người Hà Nội. Ở ngay Hà Nội, nơi cô Bống từng lớn lên, Hồng Nhung cũng từng có nhiều kỷ niệm rất buồn...

(TNO) Bận rộn với công việc huấn luyện viên The Voice 2013, nhưng những ngày tháng 7 này, Hồng Nhung sẽ trở lại Hà Nội, tham gia đêm nhạc In the Spotlight-Người Hà Nội. Ở ngay Hà Nội, nơi cô Bống từng lớn lên, Hồng Nhung cũng từng có nhiều kỷ niệm rất buồn...

>> Ca sĩ Hồng Nhung nhận nhiệm vụ mới
>> Ca sĩ Hồng Nhung: "Bình yên trong đời sống tình cảm riêng
>> Ca sĩ Hồng Nhung “nhí nhảnh” trên ghế giám khảo

Trong căn nhà nhỏ ở phố Điện Biên Phủ, Hà Nội - nơi Hồng Nhung sinh ra và lớn lên, có cả những niềm vui và nỗi buồn của chị.

 ca sĩ hồng nhung
Ca sĩ Hồng Nhung - Ảnh: Lê Chí Linh

Tóc tết, vấn lên điệu đà, Hồng Nhung trông nhẹ nhàng và thanh thoát. Đã đi xa tới cả hai mươi năm, nhưng Hồng Nhung vẫn giữ giọng nói, thói quen xưa của người con gái Hà Nội. Lấy từ trong túi ra chiếc lược sừng, Hồng Nhung bảo: “Lúc nào trong túi tôi cũng phải có một chiếc lược”.

Chị kể: “Ngày còn bé, trước khi đi ngủ bà nội vẫn thường chải đầu cho mình và cho tôi. Chẳng phải chải đầu cho tóc mượt mà đó là thói quen chỉn chu của người con gái Hà Nội”. Khi bà đã đi xa, chị cũng đã xa Hà Nội, nhưng thói quen chải đầu trước khi đi ngủ vẫn còn đến bây giờ.

“Người Hà Nội xưa mặc áo dài, nay họ có thể mặc quần jeans. Một cô gái Hà Nội khiến người ta nhận ra không phải là xinh đẹp hay không mà là cái cốt cách”, Hồng Nhung chia sẻ.

“Tuổi thơ của Hồng Nhung có bà nội, bố, mẹ kế. Năm bà mất, tôi mới 10 tuổi. Ai cũng bảo Hồng Nhung giống bà, dáng người trông nhỏ bé mà giọng nói sang. Suốt những năm tháng tuổi thơ, bà nội giống như vị thần tinh thần bên tôi”, chị Bống giọng trầm lại.

“Ở Hà Nội, tôi từng có những kỷ niệm rất buồn”, Hồng Nhung nói. Chị kể những năm 70, chuyện vợ chồng bỏ nhau là hiếm lắm. “Suốt tuổi thơ, chỉ có bố là người ảnh hưởng tới tôi. Tôi chẳng giận mẹ vì có biết gì đâu mà giận. Có đôi lúc nhìn chúng bạn, tôi thấy buồn”, Hồng Nhung trải lòng. Những năm tháng ấy, ở Thủ đô nhưng hầu như gia đình nào cũng khó khăn. Chị vẫn nhớ: “Cảm giác nằm trên giường, gió mùa Đông Bắc thổi hắt lên, luồn qua những thanh dát giường lạnh buốt”. Nhưng, “khó khăn có thể là cái đẹp. Tôi không muốn kể khổ vì thời ấy ai cũng thế mà”.

 ca sĩ hồng nhung
Vẻ đẹp đằm thắm của "cô Bống" ở tuổi ngoài tứ tuần - Ảnh: Lê Chí Linh

Đến giờ, người mẹ kế vẫn ở bên Hồng Nhung. Hồng Nhung đã rất xúc động khi có lần nghe thấy mẹ đẻ chị nói với mẹ kế: “Cảm ơn chị đã thay tôi chăm sóc cho Hồng Nhung từ tấm bé”. “Hai bà đều là người Hà Nội, nên nói chuyện cư xử với nhau nhẹ nhàng lắm”, Hồng Nhung nói. Bà Mai và bà Hồng, hai người mẹ, vẫn giúp chị chăm hai con.

Làm mẹ khi đã lớn tuổi, chị Bống càng muốn dành cho con những điều tốt nhất. Hai vợ chồng Hồng Nhung nói chuyện với các con hằng ngày, kể chuyện chúng đã lớn thế nào và cùng nói về cách nuôi dạy con.

Mặc dù hai con còn bé, nhưng Hồng Nhung luôn tách bạch công việc và gia đình. Vì thế chị vẫn hết lòng cho các thí sinh The Voice. “Đã nhận cái gì thì mình phải làm tốt cái đấy”, chị cười.

“Những gì các bạn nhìn trên ti vi mới chỉ là một phần công việc của huấn luyện viên”, chị kể. Khi bước vào cuộc chơi này, Hồng Nhung thấy chị yếu thế hơn các huấn luyện viên khác, nhưng biết đâu Hồng Nhung sẽ tạo bất ngờ ở mùa The Voice này.

Minh Ngọc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.