Ngủ ngon giảm nguy cơ đau tim

05/07/2013 16:40 GMT+7

(TNO) Lối sống lành mạnh cùng việc ngủ đủ giấc có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ bị bệnh tim mạch.

(TNO) Lối sống lành mạnh cùng việc ngủ đủ giấc có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ bị bệnh tim mạch, theo Daily Mail.

Các nhà khoa học tại Hà Lan tìm hiểu bốn thói quen tích cực trong cuộc sống hằng ngày của đối tượng để đánh giá mức độ ảnh hưởng đến nguy cơ bị bệnh tim mạch. Đó là tập thể thao, ăn uống lành mạnh, uống rượu vừa phải và không hút thuốc lá.

Ngủ ngon
Nên ngủ đủ giấc để bảo vệ sức khỏe tim mạch - Ảnh: Shutterstock

Họ nhận thấy, những người có cả bốn thói quen này thì giảm được 57% nguy cơ bị bệnh tim mạch và 67% nguy cơ tử vong vì nhiều lý do, trong đó có tử vong vì bị đau tim.

Thêm vào đó, ngủ 7 tiếng hoặc nhiều hơn mỗi đêm làm tăng lợi ích của cả bốn thói quen trên khi giúp giảm 65% nguy cơ bị bệnh tim mạch và 83% nguy cơ tử vong vì nhiều lý do.

Những người có đủ các thói quen lành mạnh trên có thể trì hoãn hoặc thậm chí là ngăn chặn được 57% nguy cơ tử vong liên quan đến bệnh tim mạch, theo nghiên cứu được đăng tải trên European Journal of Preventive Cardiology.

Kết luận này được đưa ra sau khi nhóm nghiên cứu giám sát nguy cơ mắc phải những bệnh mãn tính của 14.000 người ở độ tuổi 20 trong khoảng thời gian 12 năm.

Giấc ngủ thực sự có vai trò quan trọng đối với việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, theo tiến sĩ Monique Verschuren thuộc Viện Sức khỏe và Môi trường quốc gia tại Hà Lan, người đứng đầu cuộc nghiên cứu.

Đức Trí

>> Thực phẩm giúp ngủ ngon
>> Ngủ ngon hơn nhờ tình dục
>> Bí quyết để trẻ ngủ ngon hơn
>> Để có giấc ngủ ngon
>> 6 loại thực phẩm giúp ngủ ngon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.