Vụ Giám đốc thuê người "xử" cấp phó: Hoãn phiên tòa vì bị cáo không khỏe

05/07/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Ngày 5.7, Tòa án Nhân dân (TAND) Tối cao mở lại phiên tòa xét xử phúc thẩm Ngô Quang Chướng. Tuy nhiên, phiên tòa vẫn chưa thể diễn ra vì tình hình sức khỏe của Ngô Quang Chướng (tức Ngô Quang Trưởng, nguyên giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải) không đảm bảo.

>> Ngô Quang Chướng từng hối lộ Tám "khỏe"?
>> Ngô Quang Trưởng lãnh án chung thân
>> Ngô Quang Trưởng xin lỗi gia đình bị hại

Khác với lần đến tòa ngày 5.6 và ngày 18.6 (TAND TP.HCM xử Chướng 4 năm tù về tội “vi phạm các quy định về sử dụng đất đai”), lần này Chướng được các cán bộ dẫn giải khiêng đến tòa bằng cáng.

Bị cáo Chướng có mang đến tòa một giấy xác nhận bị ung thư gan giai đoạn cuối. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử (HĐXX) cho rằng giấy xác nhận này chưa đảm bảo về mặt hình thức cũng như tính pháp lý (chỉ có bác sĩ ký tên, không đóng dấu của bệnh viện và không có xác nhận của giám đốc bệnh viện).

Trong lúc chờ HĐXX triệu tập bác sĩ đến tòa làm các thủ tục xác minh tình trạng sức khỏe, Chướng nằm ôm bụng trên cáng, thậm chí còn khóc lóc.


Bị cáo Chướng được khiêng đến tòa

Đến trưa cùng ngày, vị bác sĩ được triệu tập không thể đến tòa do đang đi công tác. Đại diện Viện KSND Tối cao và cả luật sư của bị cáo Chướng đề nghị hoãn phiên tòa vì sức khỏe của bị cáo không đảm bảo.

Trong khi đó, phía gia đình ông Đặng Xuân Sỹ nghi ngờ Chướng “giả” bệnh. Luật sư của phía nạn nhân cũng đề nghị tòa cần lấy ý kiến chuyên môn của cả bác sĩ đang điều trị bệnh trong trại giam và bác sĩ của bệnh viện khác trước khi kết luận tình trạng bệnh tật của Chướng.

Sau khi lắng nghe các bên, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa vì cần phải làm rõ tình trạng sức khỏe của bị cáo Chướng. HĐXX cho biết sẽ phối hợp với trại giam để xem xét vấn đề này và sẽ ấn định thời gian sớm nhất có thể để đưa vụ án ra xét xử.

Hồi năm 2011, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM từng tuyên y án tù chung thân đối với Chướng về tội giết người. Bản án này bị cấp giám đốc thẩm hủy vì cho rằng hình phạt tù chung thân đối với Trưởng là quá nhẹ, cần phải tăng án tử hình.

Vụ án Ngô Quang Chướng thuê người giết cấp phó

Theo cáo trạng, Chướng và ông Đặng Xuân Sỹ (nguyên Phó giám đốc Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải) phát sinh mâu thuẫn trong thời gian cùng hùn vốn mở Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải.

Ông Sỹ tố cáo Chướng có nhiều hành vi khuất tất đến các cơ quan chức năng. Tức giận, Chướng nhờ Vũ Văn Luân (tức Luân "con"), từng được Chướng tặng cho một miếng đất, “dạy cho ông Sỹ một bài học". Tháng 10.2009, Luân đưa tiền và giao nhiệm vụ cho 6 đàn em thân tín khác làm "nhiệm vụ".

Trưa 15.10.2009, phát hiện ông Sỹ chạy xe máy trên đường Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM), nhóm sát thủ lao tới đâm nạn nhân thiệt mạng. Với hành vi này, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Chướng án chung thân về tội giết người. Trong khi đó, Luân “con” bị tuyên án tử hình, các đàn em thân tín của Luân cũng chịu án từ 14-20 năm tù.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Hoãn phiên tòa xử vụ nổ mìn mưu sát Giám đốc Công an Khánh Hòa vì vắng bị hại
>> Hoãn phiên tòa xét xử vụ “rút ruột” container
>> Hoãn phiên tòa để làm rõ về sợi... dây nịt
>> Hoãn phiên tòa vụ lừa đảo gần 300 tỉ đồng
>> Tạm hoãn phiên tòa vụ “nắn đường để tránh nhà quan”
>> Hoãn phiên tòa do bị cáo là nguyên giám đốc sở đi điều trị bệnh
>> Hoãn phiên tòa vì nghi vấn lọt tội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.