Nữ đạo diễn đầu tiên của Ả Rập Xê Út làm giám khảo LHP Venice

11/07/2013 19:15 GMT+7

(TNO) Haifaa al-Mansour, nữ đạo diễn đầu tiên của Ả Rập Xê Út sẽ đứng đầu ban giám khảo cho giải thưởng Luigi De Laurentiis của Liên hoan phim Venice năm nay, The Hollywood Reporter đưa tin ngày 10.7.

Wadjda, bộ phim đầu tay của al-Mansour, từng nhận được những giải phụ trong Liên hoan phim năm ngoái trước khi thu về hàng loạt giải thưởng ở những Liên hoan phim quốc tế khác.

Wadjda kể về một cô bé 10 tuổi tham gia cuộc thi học thuộc lòng kinh Koran để có đủ tiền mua được chiếc xe đạp màu xanh lá cây mà cô đã để mắt đến từ lâu.

 Haifaa Al-Mansour
Nữ đạo diễn Haifaa al-Mansour - Ảnh: AFP

Haifaa al-Mansour được biết đến như nữ đạo diễn đầu tiên ở Ả Rập Xê Út vì phụ nữ ở đất nước này không được lái xe, bầu cử và làm việc chung với đàn ông.

Giải thưởng Luigi De Laurentiis sẽ được trao cho bộ phim đầu tay xuất sắc nhất của năm. Ngoài danh hiệu, giải thưởng còn trao 100.000 USD tiền mặt cho đạo diễn và nhà sản xuất.

Luigi De Laurentiis là tên của nhà sản xuất phim người Ý nổi tiếng, mất vào năm 1992.

Năm 2012, giải thưởng thuộc về đạo diễn Ali Aydin, với một bộ phim kể về cuộc đấu tranh không ngừng của người vợ góa để sớm có được số tiền trợ cấp.

Lin Trần

>> Đạo diễn Charlie Nguyễn: Sốc và buồn như có ai đang giết con của mình
>> Angelina Jolie lần thứ 2 làm đạo diễn
>> Cướp biển vùng Caribe 5 đã có đạo diễn
>> Đạo diễn “lạ hoắc” gây bất ngờ
>> Đạo diễn Lý An chấm giải Cành cọ vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.