Abbott nghiên cứu thành công dinh dưỡng tối ưu cho trẻ nhỏ

19/07/2013 14:20 GMT+7

Những năm tháng đầu đời là cơ hội vàng cho sự phát triển của não bộ và thị giác. Mọi tiềm năng trí tuệ chỉ được phát huy tối đa khi được kích thích một cách khoa học trong giai đoạn quan trọng này...

Những năm tháng đầu đời là cơ hội vàng cho sự phát triển của não bộ và thị giác. Mọi tiềm năng trí tuệ chỉ được phát huy tối đa khi được kích thích một cách khoa học trong giai đoạn quan trọng này. Những nghiên cứu mới nhất cho thấy việc bổ sung dưỡng chất thiết yếu có tác động tích cực lên sự phát triển não bộ và thị giác. Những kết quả nghiên cứu này đã được cập nhật cho các chuyên gia y tế đầu ngành trong hội thảo “Bước tiến khoa học trong nghiên cứu công thức dinh dưỡng tối ưu cho trẻ nhỏ” do Hội nhi khoa Việt Nam phối hợp cùng Abbott tổ chức.

Tại hội thảo “Bước tiến khoa học trong nghiên cứu công thức dinh dưỡng tối ưu cho trẻ nhỏ” với sự tham gia của hơn 1.000 chuyên gia về nhi khoa, GS-TS Hoàng Trọng Kim, Phó Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam cho biết: “Não bộ trẻ phát triển vượt bậc trong 5 năm đầu đời. Giai đoạn 5 năm đầu đời là nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ sau này. Những trẻ được kích thích não bộ càng sớm thì khả năng tiếp thu càng cao khi bước vào độ tuổi trưởng thành”.

Từ giai đoạn thai kỳ cho đến 3 năm đầu đời, não bộ và thị giác của trẻ diễn ra những biến chuyển cực kỳ nhạy cảm. Khi trẻ mới được sinh ra, năng lực thị giác rất hạn chế. Khả năng quan sát và nhận diện màu sắc sẽ phát triển nhanh chóng trong 6 tháng đầu cho đến 12 tháng tuổi. Những hình ảnh và cảm nhận ban đầu về thế giới xung quanh giữ vai trò thúc đẩy và nâng cao năng lực nhận thức của bộ não. Phần lớn những gì ta học được là kết quả của quá trình quan sát, tích lũy thông tin. Do đó, thị giác giữ vai trò quyết định đối với khả năng ghi nhớ và học hỏi sau này của trẻ.

Mối liên hệ giữa thị giác và não bộ trẻ quyết định năng lực nhận thức và hành vi. Võng mạc ghi nhận thông tin và truyền tín hiệu về vùng vỏ não điều khiển chức năng thị giác. Những kích thích thị giác dù là nhỏ nhất cũng khiến các tế bào thần kinh truyền đi vô số kết nối thông tin với các tế bào khác. Với sự tác động thị giác thường xuyên như vậy, võng mạc, thần kinh thị giác và các khu vực điều khiển chức năng thị giác của não bộ sẽ không ngừng được kích hoạt và phát triển.

Thêm vào đó, GS-TS Hoàng Trọng Kim cũng nhấn mạnh vai trò của dinh dưỡng trong giai đoạn quan trọng của 5 năm đầu đời: “Dinh dưỡng giữ vai trò thiết yếu trong quá trình phát triển não bộ và thị giác của trẻ. Việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất cần thiết trong những năm tháng đầu đời sẽ giúp tạo nền tảng cho sự phát triển não bộ lâu dài về sau”.

Nghiên cứu cho thấy Lutein và DHA là hai dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển thị giác và não bộ trẻ. Lutein là cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh, có ở các vùng trọng yếu của não bộ trẻ sơ sinh, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tiếp thu. DHA là thành phần cốt yếu hình thành não bộ con người. DHA & Lutein là hai chất béo hòa tan, thế nên công thức có chứa hệ chất béo đặc biệt không chứa dầu cọ là môi trường lý tưởng để cơ thể trẻ nhỏ hấp thụ Lutein và DHA.

Abbott nghiên cứu thành công dinh dưỡng tối ưu cho trẻ nhỏ
GS-TS Hoàng Trọng Kim tại Hội thảo “Bước tiến khoa học trong nghiên cứu công thức dinh dưỡng tối ưu cho trẻ nhỏ”

Tiến sĩ Yen Ling Low, lãnh đạo cấp cao, Viện nghiên cứu và phát triển sản phẩm dinh dưỡng Abbott khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ trong buổi hội thảo: “Thấu hiểu tầm quan trọng của dinh dưỡng trong sự phát triển của não bộ và thị giác, dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học, Abbott Hoa Kỳ đã không ngừng cải tiến công thức với hệ dưỡng chất EyeQ Plus tiên tiến, và nay với Intelli-Pro™ có sự kết hợp độc đáo giữa DHA và hàm lượng cao Lutein cùng hệ chất béo đặc biệt không chứa dầu cọ, cung cấp giải pháp dinh dưỡng ưu việt cho trẻ, giúp tối ưu hóa sự phát triển não bộ, thị giác, phát triển tầm vóc, là nguồn dinh dưỡng mát lành, dễ tiêu hóa và giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ”.

Những yếu tố quyết định quá trình phát triển trí tuệ và thể chất của trẻ nằm trong tầm kiểm soát của cha mẹ và những chuyên gia chăm sóc trẻ. Đó là dinh dưỡng hợp lý và nền giáo dục phù hợp ngay từ giai đoạn đời. Phục vụ mục đích này, Abbott nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và cải tiến để đáp ứng nhu cầu phát triển của trẻ theo từng giai đoạn và giữ vững vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng dành cho trẻ em.

Lê Thành

>> Abbott mua lại 3A Nutrition tại Việt Nam
>> Abbott bồi thường 1,6 tỉ USD vì quảng cáo lố
>> Hãng dược Abbott bị phạt 1,6 tỉ USD
>> Chưa phát hiện sữa Abbott nhiễm bẩn tại VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.