Pakistan cấm phụ nữ đi mua sắm một mình

21/07/2013 13:50 GMT+7

(TNO) Các vị chức sắc tôn giáo Hồi giáo tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, tây bắc Pakistan, vừa ra lệnh cấm phụ nữ đi mua sắm một mình.

(TNO) Các vị chức sắc tôn giáo Hồi giáo tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, tây bắc Pakistan, vừa ra lệnh cấm phụ nữ đi mua sắm một mình.

Quyết định này được đưa ra và thông báo qua loa phát thanh tại huyện Karak, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, vào ngày 20.7, theo AFP.

Hầu hết phụ nữ Pakistan tại khu vực này phải che kín mặt và toàn thân khi ra ngoài, do người dân tại đây vẫn phải tuân thủ luật lệ Hồi giáo bảo thủ một cách nghiêm ngặt.

Theo lệnh cấm này, phụ nữ không được đi mua sắm một mình, mà phải có chồng hoặc một người thân trong gia đình (là nam giới) đi kèm.

Lý do của lệnh cấm này là "nhằm giữ cho đàn ông không bị mất tập trung" trong tháng chay Ramadan (10.7 - 8.8). Bản tin không nói rõ lệnh cấm này khi nào mới hết hiệu lực.

“Những phụ nữ bị phát hiện đi mua sắm mà không có người thân là đàn ông đi kèm sẽ bị giao cho cảnh sát xử lý”, AFP dẫn lời giáo sĩ Maulana Mirzaqeem ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa.

Các vị giáo sĩ đã đề nghị cảnh sát hỗ trợ thi hành lệnh cấm trên và kêu gọi người bán hàng không được phục vụ phụ nữ đi mua sắm... một mình.

Một doanh nhân giấu tên cho Reuters biết ông ta lo ngại lệnh cấm sẽ làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh và danh tiếng của khu vực này.

“Chúng tôi chưa bao giờ ủng hộ lệnh cấm này và các doanh nghiệp sẽ triệu tập một cuộc họp để phản đối quyết định của các giáo sĩ”, Reuters dẫn lời ông Munwar Khan, một nhà buôn địa phương.

Phúc Duy

>> Pakistan thỏa thuận ngầm với Mỹ về máy bay không người lái
>> Máy bay Ấn Độ xâm nhập không phận Pakistan
>> Pakistan triệu tập đại sứ Mỹ sau vụ không kích
>> Tân thủ tướng Pakistan than phiền Mỹ xâm phạm lãnh thổ
>> Thủ lĩnh số hai của Taliban Pakistan thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.