Vụ bắt 2 nghi phạm lừa đảo qua mạng internet: Hàng trăm nạn nhân, mất hơn 21 tỉ đồng

21/07/2013 12:20 GMT+7

Báo Thanh Niên (ngày 18.7) thông tin Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.Cần Thơ đã tạm giữ 2 nghi phạm để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng internet”, gồm: Okoye Uchenna (36 tuổi, quốc tịch Nigeria, tạm trú tại chung cư Phú Mỹ Thuận, Phú Xuân, H.Nhà Bè, TP.HCM) và Võ Thị Xuân Hồng (51 tuổi, ngụ KP.3, P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Đây là chuyên án do Công an TP.Cần Thơ và C45 (Bộ Công an) phối hợp triệt phá.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 20.7, thượng tá Nguyễn Phú Thương, Phó phòng PC45 Cần Thơ, cho biết đến nay, nghi phạm Okoye Uchenna đã khai nhận sau khi dùng các thủ đoạn yêu cầu các nạn nhân cho mượn tiền để nộp phạt cho hải quan để lừa đảo, Okoye Uchenna cung cấp thông tin về bị hại cho đồng phạm Võ Thị Xuân Hồng và hướng dẫn Hồng cách thức liên lạc với bị hại; đồng thời phân công Hồng đóng giả nhân viên giao dịch làm dịch vụ nhận và chuyển tiền ra nước ngoài để nhận tiền của các nạn nhân.

Vụ bắt 2 nghi phạm lừa đảo qua mạng internet
Võ Thị Xuân Hồng và Okoye Uchenna - Ảnh: do PC45, Công an TP.Cần Thơ cung cấp

Theo đó, Hồng trực tiếp liên lạc với nạn nhân qua các số điện thoại bằng sim khuyến mãi và yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của Hồng. Qua xác minh, Hồng đã mở nhiều tài khoản khác nhau tại nhiều ngân hàng để câu kết với Uchenna lừa đảo các nạn nhân. Đến nay, Ban chuyên án đã xác định số tiền mà các nạn nhân chuyển vào 28 tài khoản của bọn chúng lên đến trên 21 tỉ đồng. Trong đó, nạn nhân bị chiếm đoạt ít nhất là 2 triệu đồng và nạn nhân bị chiếm đoạt nhiều nhất là 100 triệu đồng. Ngoài ra, Ban chuyên án cũng đã xác định được địa chỉ, số CMND của 164 nạn nhân tại 24 tỉnh, thành trên cả nước đã chuyển tiền cho bọn chúng (TP.HCM có 81 nạn nhân, Hà Nội 17 nạn nhân, Đồng Nai 6 nạn nhân, Cần Thơ có 4 nạn nhân...).

Hiện vụ việc đang được Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và Công an TP.Cần Thơ tiếp tục mở rộng điều tra.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.