Một trẻ sơ sinh đột ngột tử vong tại bệnh viện

22/07/2013 21:23 GMT+7

(TNO) Sau khi một trẻ sơ sinh đột ngột tử vong tại khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, chưa rõ nguyên nhân, người nhà của bé đã tỏ ra bức xúc, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Trao đổi với Thanh Niên Online, anh Nguyễn Đình Thắng (24 tuổi, trú xã Cẩm Hưng, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), cha ruột của trẻ sơ sinh vừa đột ngột tử vong, cho biết sáng 19.7, chị Hoàng Thị Hiền (24 tuổi, vợ anh Thắng) chuyển dạ, được người nhà đưa vào khoa Sản của Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh để sinh.

Đến 18 giờ 30 cùng ngày, chị Hiền hạ sinh được một bé gái nặng 2,4 kg.

Ngày 20.7, vì thấy con kém bú, vợ chồng anh Thắng đã báo cho bác sĩ đến kiểm tra sức khỏe và sau đó con gái anh Thắng được chuyển lên khoa Nhi của bệnh viện này để chăm sóc, điều trị.

“Từ lúc chuyển con sang khoa Nhi, gia đình tôi bị cách ly hoàn toàn. Đột ngột vào sáng nay, gia đình tôi được các bác sĩ của bệnh viện thông báo là cháu đã tử vong”, anh Thắng nói trong đau đớn.

Anh Nguyễn Đình Thắng và người thân rất đau đớn, bức xúc trước cái chết bất thường đứa con sơ sinh.
Anh Nguyễn Đình Thắng và người thân rất bức xúc trước cái chết bất thường của con mình - Ảnh: N.Dũng

Anh Thắng cho biết thêm, từ lúc chuyển con lên điều trị, chăm sóc tại khoa Nhi, gia đình anh không hề được bác sĩ cho biết về tình trạng sức khỏe, bệnh tình của con mình.

“Tại sao không thông báo sớm để gia đình biết, giờ cháu bé đã tử vong mới thông báo và nói là chưa rõ nguyên nhân. Chúng tôi cho rằng có sự bất thường nào đó từ bệnh viện”, bà Bùi Thị Nhân (55 tuổi, bà ngoại của cháu bé) bức xúc nói.

Trước yêu cầu của gia đình anh Thắng, hôm nay 22.7, Công an TP.Hà Tĩnh đã phối hợp với cơ quan chức năng đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh để điều tra nguyên nhân vụ việc nhưng hiện vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Chiều nay, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh để hỏi thêm thông tin nhưng bị từ chối với lý do chưa thể cung cấp thông tin khi chưa có kết quả của vụ việc.

Nguyên Dũng

>> 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Do 'sốc phản vệ chưa rõ nguyên nhân
>> Vụ 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin: Đã 'khoanh' được một số nguyên nhân
>> 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Hàng loạt câu hỏi chờ Bộ Y tế trả lời
>> Vụ 3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin: Quảng Trị còn tồn 4.400 liều
>> Bộ Y tế vào cuộc vụ 3 trẻ sơ sinh chết sau khi tiêm vắc xin
>> Tạm dừng tiêm vắc xin viêm gan B cho trẻ sơ sinh tại Quảng Trị
>> 3 trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc xin
>> Vụ ba trẻ tử vong sau tiêm vắc xin: Niêm phong toàn bộ lô vắc xin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.