Cần minh bạch, rõ ràng thông tin

27/07/2013 03:25 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết Phản ứng gay gắt quanh vụ bánh hỏi, bánh ướt... “nhiễm độc” trên Thanh Niên ngày 26.7.

Đừng cãi nhau, hãy xác định kết quả có đúng không ?

Kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm nghiên cứu và tư vấn về tiêu dùng (thuộc Hội Tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam) hiện đang gây hoang mang và lo âu đối với người dân. Vì vậy, phải làm rõ vấn đề kiểm nghiệm có đúng không, có tuân thủ các tiêu chuẩn khoa học về kiểm nghiệm hay không và đưa ra khuyến cáo rõ ràng, cũng như xử lý các cơ sở sản xuất vi phạm. Đừng ngồi cãi nhau nữa, hãy nghĩ đến bữa ăn hằng ngày của người dân có độc hại hay không độc hại!

Nguyễn Thuận (thuanvunglai@yahoo.com)

Cần tăng cường công việc này nếu vì dân

Nếu thực sự Trung tâm nghiên cứu và tư vấn về tiêu dùng nhằm bảo vệ người tiêu dùng thì việc làm của trung tâm rất đáng quý, đáng trân trọng. Và để hoàn thiện hơn công việc, trung tâm cần lưu ý về quy trình thu thập mẫu phẩm, nên tuân thủ đúng quy định của nhà nước, phải có sự chứng kiến của cơ quan chức năng địa phương, của chủ cơ sở sản xuất và kết quả xét nghiệm cũng được thực hiện bởi một đơn vị uy tín của nhà nước. Khi đó, sẽ chẳng ai có thể phản ứng, chối bỏ hay nghi ngờ kết quả do trung tâm đưa ra được.

Ngô Ngọc Thảo (ngoc_thao224@yahoo.com)

Cần thông tin chính thức

Giờ đây, khi mua bún, bánh hỏi, phở người dân chẳng biết nên mua ở đâu, loại nào là an toàn. Do đó, cần phải có một cơ quan nhà nước như Cục An toàn vệ sinh thực phẩm lên tiếng về việc này, cần giải thích cho người dân hiểu rõ ràng vụ việc, đồng thời khẳng định có hay không chất độc hại trong các loại thực phẩm này cũng như tư vấn cho người dân cách phân biệt bún có độc và không độc, địa chỉ mua bún, phở, bánh hỏi… an toàn.

Võ Hương Giang (nguoidochanh@yahoo.com)

Trương Thị Đây
Giờ chẳng biết ăn gì mà không có độc, từ cá, thịt, rau củ quả, trái cây đến bún, bánh canh - những sản phẩm tưởng chừng an toàn nhất giờ cũng đã có chất độc thì thật là khốn khổ.

Trương Thị Đây (Bình Chánh, TP.HCM)

Lê Thị Lành

Các cơ quan chức năng quản lý lĩnh vực an toàn thực phẩm cần minh bạch thông tin và sớm có phát ngôn chính thức về vụ việc này để người dân biết, tránh sự hoang mang không đáng có như hiện nay.

Lê Thị Lành (Thủ Đức, TP.HCM)

Thanh Đông
  (thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Phản ứng gay gắt quanh vụ bánh hỏi, bánh ướt... “nhiễm độc”
>> Trung Quốc phát hiện ống hút chứa hóa chất độc hại
>> Trung Quốc phát hiện trứng vịt bách thảo được sản xuất bằng hóa chất độc hại
>> Lập 44 điểm thu gom bao bì hóa chất độc hại
>> Dùng hóa chất không rõ nguồn gốc sản xuất bún
>> Kiểm tra hóa chất tái chế bún
>> Xử phạt 2 cơ sở tẩy trắng bún bằng hóa chất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.