Chủ tịch huyện đảo Trường Sa với nỗi đau vợ con bệnh nặng

26/07/2013 00:49 GMT+7

Đến thăm gia đình anh Nguyễn Viết Thuân, Chủ tịch huyện đảo Trường Sa tại Khoa Lồng ngực - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), chúng tôi bắt gặp trên gương mặt chai sạn nắng gió ấy ẩn chứa một nỗi đau không thể nói lên lời.

Vợ anh là chị Phan Thị Huyền, vốn là một giáo viên của Trường cao đẳng Y tế Khánh Hòa, hơn một năm nay chị phải nghỉ giảng dạy, cứ vài tuần phải vào Bệnh viện Ung bướu TP.HCM truyền hóa chất để chống chọi với căn bệnh ung thư vú. Vì là lính đảo nên anh Thuân cũng không có nhiều thời gian gần gũi gia đình. Một mình chị vừa chống chọi với bệnh, vừa lo cho 2 đứa con đang học cuối cấp.

Thế nhưng, tai ương chưa dừng lại ở đó. Vừa qua, con trai đầu của anh chị là Nguyễn Viết Khuê vừa hoàn thành xong kỳ thi đại học thì phát hiện bị một khối u trong ngực. Qua hội chẩn, bệnh viện cho biết Khuê bị u trung thất chèn ép, phải phẫu thuật.

“Là người lính, gian khổ, hy sinh bao nhiêu cũng không sợ. Nhưng thấy vợ con bị bệnh như vậy mà lòng đau không thể nói được”, anh tâm sự. Còn chị Huyền rưng rưng nước mắt: “Một mình chị bệnh là đã đủ khổ rồi, nay con lại bệnh nữa, cả nhà chẳng biết phải làm sao”.

Nói chuyện với chúng tôi, anh Thuân cho biết từ khi vợ rồi con bệnh, bao nhiêu nguồn lực cả nhà đều đổ dồn vào đó, trong khi cuộc sống của gia đình chẳng dư dả. Dù gia đình anh đã được nhiều cơ quan đoàn thể và bệnh viện tận tình giúp đỡ, hỗ trợ nhưng vẫn không đủ.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ vợ con anh Nguyễn Viết Thuân; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Thuân trong thời gian sớm nhất.

Hải Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.