Khó có khả năng nạn nhân bị bắt cóc qua biên giới

26/07/2013 21:40 GMT+7

(TNO) Thời tiết trên núi Phanxipang đã nắng lên, tầm nhìn xa cải thiện khiến công việc tìm kiếm sinh viên Phạm Ngọc Ánh, được xác định mất tích bí ẩn ở ngọn núi này, sẽ thuận lợi hơn trong những ngày tới.

14 ngày đã trôi qua, nhưng các đội tham gia tìm kiếm vẫn chưa thể tìm ra tung tích của Phạm Ngọc Ánh, sinh viên ĐH Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội. Người được xác định là mất tích bí ẩn khi chinh phục ngọn núi Phanxipang.

Trao đổi với Thanh Niên Online vào cuối giờ chiều 26.7, Phó chủ tịch UBND H.Sa Pa (Lào Cai), ông Nguyễn Ngọc Hinh cho biết vẫn chưa xác định được dấu vết hay bất cứ tung tích nào của nạn nhân. Nhưng hôm nay, thời tiết khu vực dãy núi Hoàng Liên Sơn đã có nắng ấm. Trời quang, mây tạnh tầm nhìn xa là điều kiện thuận lợi cho các đội thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm trong những ngày tới.

Ông Nguyễn Ngọc Hinh cho hay thông tin từ phía Công an H.Sa Pa cung cấp, đoàn du lịch của Phạm Ngọc Ánh gồm 5 người và đi tự do chứ không đăng ký tour với bất kỳ công ty du lịch nào.

Do quá trình tìm kiếm dài, thời tiết lại rất xấu nên các thành viên trong đoàn đã về Hà Nội ngay sau khi thông báo thông tin với cơ quan chức năng.

Hiện tại, thời tiết đã thuận lợi, UBND H.Sa Pa đã yêu cầu công an mời 4 người khách kia trở lại Lào Cai để cung cấp thông tin, xác định chính xác vị trí Phạm Ngọc Ánh đã bị lạc đoàn.


Bà Đỗ Thị Phương Dung, mẹ của Phạm Ngọc Ánh, hằng ngày thẫn thờ chờ tin con - Ảnh: H.Phan

Trước thông tin từ dư luận nạn nhân có thể bị bắt cóc đưa sang bên kia biên giới hoặc bị thú dữ tấn công, ông Nguyễn Ngọc Hinh khẳng định các giả thiết này rất khó xảy ra. Bởi rừng Hoàng Liên Sơn hiện giờ chỉ còn những con thú nhỏ, không có thú dữ.

Trong khi đó, địa điểm này rất xa khu vực biên giới và trước nay ở địa bàn chưa từng xảy ra các vụ cướp giật, trấn lột hay bắt cóc.

“UBND H.Sa Pa chỉ tập trung vào tình huống nạn nhân đi lạc vào các khu vực địa hình hiểm trở, phức tạp để tập trung các phương án tìm kiếm”, ông Hinh cho biết.

Theo thông tin từ ông Phạm Ngọc Hải, bố của nạn nhân Ánh, cho hay dù chưa tìm thấy con trai nhưng ông rất hài lòng trước sự vào cuộc của cơ quan chức năng cũng như chính quyền sở tại. Hiện tại, ông Hải được theo các đoàn vào rừng tìm tung tích con trai.

Cũng theo thông tin từ phía gia đình cho biết tối 7.7, Phạm Ngọc Ánh cùng anh họ Đỗ Anh Sang cùng 3 người bạn của anh này đón tàu lên Sa Pa du lịch. Đến chiều 13.7 thì Sang điện báo Ánh đã bị lạc trên đường xuống núi.

Cũng theo thông tin chúng tôi có được, trước khi bị lạc đoàn, Ánh và các thành viên đã lên đến đỉnh Phanxipang. Sau khi đã tham quan chụp ảnh, Ánh báo với các thành viên trong đoàn là đã thuộc đường nên đi trước và hẹn gặp nhau ở điểm nghỉ tại độ cao 2.800 mét. Nhưng khi các thành viên đến điểm nghỉ thì này không tìm thấy Ánh đâu.

Ánh là con út trong gia đình, rất hiền lành và khá chỉn chu trong sinh hoạt, học tập. Hiện tại, bố mẹ Ánh nghỉ mất sức lao động từ vài năm nay nên kinh tế gia đình cũng khá khó khăn.

Hoàng Phan

 >> Thuê thám hiểm tìm sinh viên mất tích ở Phanxipang
>> Vụ sinh viên mất tích ở núi Phanxipang: Cầu mong điều kỳ diệu sẽ đến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.