Giết người với giá... một chầu nhậu

29/07/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong lớp học, Trân 'thuê' người giết Hậu với giá... một chầu nhậu.

(TNO) Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong lớp học, Trân "thuê" người giết Hậu với giá... một chầu nhậu.

Ngày 29.7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Huỳnh Thiện Trân (21 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, nguyên sinh viên một trường cao đẳng nghề tại TP.HCM) và Lê Văn Quang (21 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM) cùng mức án tù chung thân; Bùi Anh Lên (19 tuổi, quê quán tại tỉnh Bến Tre) 14 năm tù về cùng tội “giết người”; Lê Hoàng Diễm Thúy (22 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM) 6 tháng tù (án treo) về tội “không tố giác tội phạm”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Cao Hậu và Huỳnh Thiện Trân là bạn học chung trường. Trong lớp học, Trân hay nói chuyện gây mất trật tự nên Hậu nhiều lần nhắc nhở, thậm chí từng định đánh Trân.

Từ đó, Trân nung nấu ý định trả thù. Nhưng vì nhát gan, Trân nhờ một người quen đến trường đánh Hậu và được người này đồng ý.

Sáng 23.4.2012, Trân gọi điện thoại cho người này nhưng không liên lạc được nên gọi tiếp cho Lê Văn Quang. Quang rủ Lên cùng tham gia.

Gặp nhau, Trân đưa cho Quang một con dao và bảo “gặp thì đâm nó”. Đồng thời, Trân cũng hứa hẹn khi nào xong việc, Trân sẽ đãi Quang và Lên một chầu nhậu. Trân cũng không quên chỉ cho Quang cách nhận dạng "kẻ thù".

Ít phút sau, thấy anh Hậu đi xe máy về nhà, Quang và Lên âm thầm bám theo. Đến ngã tư MK (P.Trường Thọ, Thủ Đức), Lên ép xe cho Quang ngồi sau đâm Hậu một nhát dao làm nạn nhân tử vong.

Sau khi vụ án xảy ra, Trân cùng Lê Hoàng Diễm Thúy (người yêu) bỏ trốn sang Campuchia. Đến ngày 8.5.2012, Trân quay về Việt Nam đầu thú.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Bắt 2 nghi can giết người
>> Giết người vì bị phá giấc ngủ, lãnh 16 năm tù
>> Khởi tố vụ giết người trước quán karaoke
>> Giết người yêu đang mang thai, lãnh án 18 năm tù
>> Mua dâm rồi giết người, lãnh án tử hình
>> Mỹ điều tra vụ giết người hàng loạt ghê rợn
>> Khởi tố bị can giết người tình, cướp tài sản
>> Bắt nghi can giết người, vứt xác dưới cống
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.