Nhiều nhà báo nữ ở Anh bị đe dọa đánh bom

01/08/2013 15:35 GMT+7

(TNO) Cảnh sát London đang điều tra vụ một số nữ phóng viên tại Anh nhận được những lời đe dọa đánh bom nhà riêng trên trang mạng xã hội Twitter.

Nữ phóng viên Hadley Freeman của tờ Guardian, Grace Dent của tờ The Independent và Catherine Mayer của tạp chí Time đều nhận được lời đe dọa cho nổ tung nhà của họ vào lúc 10 giờ 47 tối 1.8 từ một tài khoản nặc danh trên Twitter.

AFP dẫn nguồn từ cảnh sát London cho biết họ đang tiến hành điều tra lời đe dọa này, có khả năng bắt một nghi phạm.

Trước đó, hôm 30.7, cảnh sát cũng tiến hành điều tra những lời đe dọa hiếp dâm và ám sát trên Twitter nhắm vào nữ nghị sĩ đảng Lao động, bà Stella Creasy.

Bà Creasy đối mặt với hàng loạt lời đe dọa sau khi lên tiếng ủng hộ nhà hoạt động vì nữ quyền Caroline Criado-Perez. Bà Criado-Perez đang thực hiện chiến dịch kêu gọi in hình tiểu thuyết gia nổi tiếng nước Anh Jane Austen trên tờ tiền giấy của nước Anh.

Lâu nay, nhiều phụ nữ giữ chức vụ cao trong chính quyền Anh lên tiếng phàn nàn về việc họ liên tục nhận những lời đe dọa hiếp dâm, ám sát… thông qua các trang mạng xã hội.

Nhưng thực trạng này mới được báo chí Anh đánh động đến, sau khi bà Criado-Perez cho biết bà nhận được khoảng 50 lời đe dọa chỉ trong vòng 12 giờ đồng hồ hồi tuần rồi.

Hồi tháng 6.2013, ông Mark Carney, Thống đốc Ngân hàng Anh, đã ra quyết định in và lưu hành tờ tiền giấy 10 bảng Anh vào năm 2017, sau khi nhận được đơn kiến nghị với 30.000 chữ ký của phụ nữ Anh trong chiến dịch của bà Criado-Perez.

Phúc Duy

>> Cư dân mạng Trung Quốc cảm thông cho người khuyết tật đánh bom ở sân bay Bắc Kinh
>> Bán bánh nhân thịt sư tử, chủ nhà hàng bị dọa đánh bom
>> Hàng trăm người sơ tán vì đe dọa đánh bom ở khắp Ba Lan
>> Mỹ bắt 2 phụ nữ dọa đánh bom bệnh viện, trường học
>> Đại học California State sơ tán vì bị đe dọa đánh bom
>> Sơ tán khu vực tháp Eiffel vì đe dọa đánh bom
>> Singapore bắt thiếu niên Ấn Độ dọa đánh bom trên Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.