(TNO) Sau hơn 2 năm đình hoãn, ngày 2.8, Dự án xây cầu Cổ Chiên nối liền tuyến quốc 60 đi qua hai tỉnh Bến Tre và Trà Vinh đã được Bộ Giao thông Vận tải tổ chức lại lễ khởi công tại khu vực ấp Hạ, xã Đại Phước, H.Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
>> Khởi công xây dựng cầu Cổ Chiên
>> Khởi công xây dựng cầu Cổ Chiên nối Bến Tre và Trà Vinh
>> Ngày 7.3 khởi công cầu Cổ Chiên
Dự án xây cầu Cổ Chiên được khởi công lần này có phần điều chỉnh về thiết kế. Cụ thể, cầu được thiết kế xây dựng bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu nhịp chính của cầu được xây dựng bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng, thay cho thiết kế dây văng.
Phần xây dựng cầu chính được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, trong đó ngân sách nhà nước góp vốn là 1.044 tỉ đồng, còn lại là 1.264 tỉ đồng do liên doanh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1), Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc và Công ty cổ phần đầu tư 577 thực hiện.
Thời hạn vận hành khai thác hoàn vốn dự kiến là 19 năm 3 tháng. Nhà đầu tư sử dụng trạm thu phí đặt tại Trà Vinh để thu phí hoàn vốn cho dự án.
Theo dự án, cầu Cổ Chiên có tổng chiều là 1.599 m, mặt cầu cắt ngang gồm 4 làn xe rộng 16 m, với thiết kế gồm 5 nhịp chính và 24 nhịp dẫn, thiết kế tải trọng hoạt tải HL - 93, chiều cao độ thông thuyền +25 m và rộng 120 m. Tổng chiều dài toàn tuyến đường dẫn là 14,1 km, với quy mô đường cấp III đồng bằng, bề rộng mặt đường là 20,5 m, đáp ứng nhu cầu lưu thông của 4 làn xe. Dự kiến cầu Cổ Chiên sẽ hoàn thành vào tháng 7.2015. Sau khi được đưa vào sử dụng, cầu sẽ thông toàn tuyến quốc lộ 60 từ Tiền Giang đến Trà Vinh, rút ngắn khoảng cách từ TP.HCM đến Trà Vinh khoảng 70 km. |
Khoa Chiến
>> Điều chỉnh dự án cầu Cổ Chiên
>> Đề nghị điều chỉnh phương án đầu tư xây dựng cầu Cổ Chiên
>> 4.675 tỉ đồng xây dựng dự án cầu Cổ Chiên
>> Chấp thuận dự án xây cầu Cổ Chiên
Bình luận (0)