Dừng xây bến xe tạm Pháp Vân

03/08/2013 13:05 GMT+7

(TNO) UBND TP.Hà Nội vừa có quyết định không xây dựng bến xe tạm Pháp Vân ở cửa ngõ phía Nam thành phố như chủ trương trước đó.

(TNO) UBND TP.Hà Nội vừa có quyết định không xây dựng bến xe tạm Pháp Vân ở cửa ngõ phía Nam thành phố như chủ trương trước đó

.>> Bỏ 74 tỉ đồng để xây bến xe tạm Pháp Vân là lãng phí
>> Mở rộng bến xe Mỹ Đình trước 1.1.2014
>> Xử phạt nhiều vi phạm tại các bến xe
>> Những vụ "xử" nạn nhân của "Tý điên" ở Bến xe Miền Đông
>> Bến xe thành...sân phơi lúa !
>> Khách đổ về Bến xe Miền Tây
>> Người dân ùn ùn đổ về các bến xe ở Hà Nội

 bến xe tạm pháp vân
Hà Nội sẽ không xây dựng bến xe tạm Pháp Vân - Ảnh: Lê Quân

Trước đó, Thanh Niên Online đã có bài viết Bỏ 74 tỉ đồng để xây bến xe tạm Pháp Vân là lãng phí ghi nhận nhiều ý kiến của chuyên gia, người dân phản đối việc TP.Hà Nội chủ trương xây dựng bến xe tạm Pháp Vân để “chia lửa” với các bến xe khác trong khi điều này là không cần thiết.

Ngoài ra, UBND TP.Hà Nội cũng giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, Sở Kế hoạch - Đầu tư, UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, bổ sung quy hoạch các bến xe liên tỉnh, bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố để triển khai đầu tư xây dựng theo lộ trình.

Theo UBND TP.Hà Nội, tình hình trật tự ở Bến xe Mỹ Đình đã bước đầu được cải thiện, giảm tải lưu lượng xe, bảo đảm an ninh trật tự… Dù vậy, UBND TP.Hà Nội cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường quản lý, xử lý triệt để nạn xe dù, bến cóc ở bến xe này.

UBND TP.Hà Nội cũng yêu cầu Thanh tra thành phố khẩn trương thanh tra việc cấp phép mở tuyến tại Bến xe Mỹ Đình, sớm có kết luận báo cáo.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.