Bắt vụ vận chuyển ngà voi qua đường hàng không

05/08/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Liên quan tới vụ vận chuyển trái phép một lượng lớn ngà voi và thuốc lá qua đường hàng không, sáng 5.8, Cục Hải quan Hà Nội cho biết đã bàn giao những người liên quan cùng toàn bộ tang vật cho cơ quan công an để xử lý theo đúng thẩm quyền.

Theo Cục Hải quan Hà Nội, trước đó vào lúc 10 giờ ngày 31.7, đơn vị này và tổ công tác liên ngành đã kiểm tra, phát hiện trong 8 kiện hành lý của hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay mang số hiệu SU290 đường bay từ Nga về Hà Nội hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, có 11 khúc ngà voi với tổng trọng lượng là 50,2 kg và 126 cây thuốc hiệu Marlboro do nước ngoài sản xuất.

Phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển ngà voi qua đường hàng không
Số tang vật ngà voi bị thu giữ - Ảnh: Hà An

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác liên ngành đã xác định số hàng hóa trên là của Triệu Việt Phong (29 tuổi), Lê Ngọc Định (26 tuổi).

Phong và Định đã không khai báo hải quan toàn bộ số hàng hóa trên và không xuất trình được giấy phép nhập khẩu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cũng như các giấy tờ liên quan.

Hiện Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Bộ Công an) đã ra lệnh tạm giữ đối với Phong và Định để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi buôn lậu qua đường hàng không.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.