Vụ 'trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống': Giám đốc bệnh viện xin lỗi

07/08/2013 10:10 GMT+7

(TNO) Sáng nay 7.8, ông Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Nam đã lên tiếng xin lỗi gia đình cháu bé suýt bị chôn sống vì bác sĩ chẩn đoán sai (hôm 4.8).

(TNO) Sáng nay 7.8, ông Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Nam đã lên tiếng xin lỗi gia đình cháu bé suýt bị chôn sống vì bác sĩ chẩn đoán sai (hôm 4.8).

>> Một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống vì bác sĩ tắc trách
>> Bác sĩ tắc trách, một trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống

Theo ông Ẩn, để xảy ra sự việc này, trước hết trách nhiệm thuộc về khoa Sản của bệnh viện. Các bác sĩ đã chủ quan trong việc nhận định khả năng sống sót của cháu bé, dẫn đến đánh giá không chính xác.

“Theo tôi, nguyên nhân sâu xa trong sự việc này là do các y bác sĩ của kíp trực cho rằng trường hợp sẩy thai thì sơ sinh không thể sống được. Nhưng như vậy là quá chủ quan”, ông Ẩn nói.

Ông Ẩn nhìn nhận, sai sót trong vấn đề này đã khiến dư luận không đồng tình. Ban giám đốc bệnh viện nhận trách nhiệm về sự việc và đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Nhi Quảng Nam (nơi bé sơ sinh này đang điều trị) nhằm tạo điều kiện về thuốc men, phương tiện máy móc để chăm sóc cháu bé.

“Tôi xin gửi lời xin lỗi đến gia đình cháu bé. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để cứu cháu qua cơn nguy kịch”, ông Ẩn nói.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, vào khoảng 17 giờ ngày 4.8, sản phụ Lữ Thị Lâm Quy (29 tuổi, trú tại thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân 1, H.Núi Thành, Quảng Nam) được đưa vào khoa Sản (Bệnh viện đa khoa Quảng Nam) để sinh con.

Nửa tiếng sau, các bác sĩ trực tiếp đỡ đẻ cho biết cháu bé vừa lọt lòng đã tử vong do quá yếu, đồng thời đề nghị người nhà nhận lại "thi thể" cháu bé để lo hậu sự.

Điều đáng nói là hai giờ sau đó, khi gia đình sản phụ Quy tổ chức khâm liệm cho cháu bé, thì phát hiện cháu vẫn còn sống và đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, để xảy ra sự việc này, các y bác sĩ trong kíp trực đã đưa ra nhận định không chính xác về tình trạng sức khỏe của bé sơ sinh.

Đến sáng nay 7.8, cháu bé vẫn chưa có biến chuyển về sức khỏe. Các y bác sĩ Bệnh viện Nhi Quảng Nam vẫn đang điều trị tích cực hỗ trợ sự sống của bé như cho thở áp lực, nuôi dưỡng qua tĩnh mạch…

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Tạm đình chỉ công tác hai cán bộ
>> Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Bộ Y tế “đẩy bóng” cho Bộ Công an?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.