Thị trường sữa đìu hiu sau sự cố nhiễm khuẩn

09/08/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Gần 1 tuần sau thông tin nhãn sữa bột Similac GainPlus Eye-Q, Dumex, Karicare nhiễm khuẩn, thị trường sữa ở Hà Nội rơi vào tình trạng đìu hiu.

(TNO) Gần 1 tuần sau thông tin hàng loạt nhãn sữa bột như Similac GainPlus Eye-Q, Dumex, Karicare nhiễm khuẩn, thị trường sữa ở Hà Nội rơi vào tình trạng đìu hiu.

Nhân viên ngồi chơi, xơi nước

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, tại các cửa hàng chuyên bán sữa ở Hà Nội trên phố Tây Sơn, Lê Trọng Tấn, Trường Chinh, Bạch Mai… người mua thưa thớt. Nhân viên cửa hàng rỗi việc, ngồi tụm năm, tụm ba tán chuyện.

Một nhân viên shop Hà Anh, số 44 Lê Trọng Tấn chia sẻ: “Từ ngày bán hàng ở đây, chưa bao giờ tôi thấy sữa ế ẩm như mấy ngày qua. Mọi khi, đông khách, chỉ cần ngồi trên xe, khách ới một tiếng, nhân viên sẽ lấy sữa phục vụ tận nơi. Có người mua cả thùng về cho con uống dần. Nhưng bây giờ, khách hàng rất thận trọng họ vào nghiên cứu từ giá cả, đọc kỹ tên lô hàng rồi mua thử 1 hộp về cho con uống. Có người xem chán chê lại bỏ đi”.

Thị trường sữa đìu hiu sau sự cố nhiễm khuẩn
Người tiêu dùng thận trọng lựa chọn sữa cho con - Ảnh: Thu Trang

Trong khi đó, một chủ shop kinh doanh sữa trên đường Trường Chinh cho biết: “Phần lớn khách đến thăm dò, hỏi đổi trả sữa, còn khách mua thì ít lắm. Doanh số sữa một tuần nay sụt giảm đáng kể”.

Băn khoăn, rối bời là tâm trạng của người tiêu dùng lúc này. Chị Nguyễn Hà Liên, ở Đội Cấn bày tỏ: “Trước thì sữa nhiễm phóng xạ, nhiễm chì, nay sữa nhiễm khuẩn. Mai mốt còn loại nào nữa? Các hãng sữa lớn trên thế giới đều dính nhiễm khuẩn, chúng tôi hoang mang quá, biết mua sữa gì cho an toàn bây giờ?”.

Trái với tâm lý lo lắng của người tiêu dùng, anh Hậu, chủ cửa hàng Liên Đạt, số 284 Bạch Mai, chuyên kinh doanh mặt hàng sữa lâu năm lại vẫn lạc quan: “Trong giai đoạn này người tiêu dùng đang bị “khủng hoảng niềm tin” nên tạm thời thị trường trầm lắng. Tuy nhiên, sữa là mặt hàng người tiêu dùng không thể quay lưng. Similac chỉ là một trong hơn 10 mặt hàng sữa của Abbott, người tiêu dùng không mua Similac, họ sẽ chọn mua loại khác của hãng này hoặc mua sữa của hãng khác. Khi “cơn bão” qua đi, người tiêu dùng sẽ sớm quay thị trường thôi”, anh Hậu nói.

Nỗ lực thu hồi sữa nhiễm khuẩn

Cho đến hiện tại, sản phẩm sữa Similac GainPlus Eye-Q (bước 3) dành cho trẻ từ 1-3 tuổi đã không còn bày bán trên kệ nhiều cửa hàng tại Hà Nội.

Nhân viên bán hàng shop Đức Huyên, trên đường Lê Trọng Tấn, cho biết: “Trước đây, sữa Similac không phải là sản phẩm bán chạy tại cửa hàng, nhưng riêng loại bị thu hồi là sữa mới ra và được quảng cáo nhiều trên truyền hình nên được các ông bố bà mẹ lựa chọn. Tuy nhiên, sau sự cố hãng Abott đã đến thu hồi hết sữa”.

Thị trường sữa đìu hiu sau sự cố nhiễm khuẩn
Tại nhiều cửa hàng, sữa Similac đã không còn trên kệ - Ảnh: Thu Trang

Theo các nhân viên cửa hàng Xuân Thanh, số 57 Trường Chinh, rất nhiều người mua sữa Similac GainPlus Eye-Q (bước 3) loại 400 g và 900 g đã đến đổi, trả sữa.

“Nếu kiểm tra thấy mã số trùng với lô bị thu hồi, chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận đổi hoặc trả, kể cả những lon đã sử dụng”, nhân viên cửa hàng khẳng định.

Anh Hậu cho hay, khi biết thông tin, cửa hàng đã tự nguyện thu hồi ngay.

Ngoài sản phẩm Similac đã thu hồi, theo nhiều cửa hàng, 2 sản phẩm nhiễm khuẩn khác là Dumex Gold bước 2 cho trẻ từ 6 -12 tháng tuổi loại 800 g với số lô 300513R1 sản xuất ngày 30.5.2013 bởi Công ty Danone Dumex (Malaysia) và sản phẩm Karicare (Úc) chưa bán thị trường. Karincare chủ yếu là hàng xách tay bán nhiều trên các trang mạng.

Thu Hằng

>> Đổi sữa nhiễm khuẩn lấy sữa sạch
>> Vụ 'sữa nhiễm khuẩn vào VN': Đã thu hồi hơn 10.000 thùng
>> Vụ 'sữa nhiễm khuẩn vào VN': Thu hồi thêm sản phẩm Dumex Gold
>> New Zealand cảnh báo sữa nhiễm khuẩn vào Việt Nam
>> Vụ 'sữa nhiễm khuẩn vào VN': Sữa Karicare cũng nhiễm khuẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.