Đình chỉ công tác ê kíp trực chờ hình thức kỷ luật

10/08/2013 02:29 GMT+7

Liên quan đến vụ mẹ con thai phụ chết tại Khoa Sản, Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ (Thanh Niên đã đưa tin), sáng 9.8, Giám đốc Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ đã có quyết định đình chỉ công tác ê kíp trực hôm xảy ra cái chết của sản phụ Trần Thị Phượng.

Ê kíp này gồm 3 bác sĩ, 4 nữ hộ sinh và 1 hộ lý, tất cả cùng ở Khoa Sản của bệnh viện. Chiều cùng ngày, bệnh viện cũng đã họp hội đồng chuyên môn, có đại diện của Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), để kiểm thảo tử vong và đưa ra kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong của sản phụ Trần Thị Phượng. Theo kết luận của cuộc họp, nguyên nhân tử vong của sản phụ là do băng huyết sau sinh, rối loạn đông máu, cơn bão giáp trạng, chưa loại trừ thuyên tắc ối.

Ê kíp trực đã thiếu sót khi không giải thích kịp thời tình trạng cho người bệnh; tiên lượng diễn biến bệnh chưa chính xác; ghi chép hồ sơ bệnh án không đầy đủ theo quy chế hồ sơ bệnh án. Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét trách nhiệm của từng cá nhân trong ê kíp trực để có hình thức xử lý theo quy định của ngành.

 Đình Tuyển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.