Lở tuyết ở dãy Alps giết chết hai nhà leo núi Ý

13/08/2013 17:00 GMT+7

(TNO) Một trận lở tuyết đã giết chết hai nhà leo núi người Ý vào sáng sớm 13.8, trong khi họ cố gắng chinh phục đỉnh núi cao nhất Tây u Mont Blanc nằm trong dãy Alps của Pháp.

(TNO) Một trận lở tuyết đã giết chết hai nhà leo núi người Ý vào sáng sớm 13.8, trong khi họ cố gắng chinh phục đỉnh núi cao nhất Tây u Mont Blanc nằm trong dãy Alps của Pháp, AFP dẫn lời giới chức địa phương cho hay.

Có sáu nhà leo núi đã bị trận lở tuyết ập xuống khi đang leo lên đến độ cao 4.200 mét của đỉnh núi cao 4.810 mét này, hiến binh tỉnh Haute-Savoie (Pháp) cho hay.


Tuyết trên dãy núi Alps - Ảnh: AFP

Ba trong số sáu người bị chôn vùi trong tuyết lở và hai nhà leo núi người Ý đã thiệt mạng, trong khi người còn lại may mắn được cứu sống.

Theo AFP, mỗi năm có hàng chục ngàn du khách đổ về dãy núi Alps của Pháp để leo núi và trượt tuyết, với các nạn nhân thiệt mạng trong các vụ tai nạn liên quan vẫn thường xuyên xảy ra.

Mỗi mùa hè, có khoảng 20.000 nhà leo núi cố gắng chinh phục đỉnh Mont Blanc, với ngày cao điểm lên đến 500 người.

Trong vụ tai nạn thảm khốc nhất những năm gần đây xảy ra hồi tháng 7 năm ngoái, có chín nhà leo núi của châu u gồm ba người Đức, một người Thụy Sĩ, hai người Tây Ban Nha và ba người Anh, đã thiệt mạng tại Mont Blanc do bị chôn vùi trong một trận lở tuyết.

Tiến Dũng

>> Lở tuyết ở Nepal, 9 nhà leo núi tử nạn
>> Lở tuyết chôn vùi hơn 100 binh sĩ Pakistan
>> Lở tuyết tại Afghanistan, 47 người chết
>> Lại lở tuyết kinh hoàng, 45 người chết
>> Lở tuyết kinh hoàng ở Afghanistan, 42 người chết
>> 9 binh sĩ Ấn Độ chết vì lở tuyết
>> Ba người chết vì lở tuyết ở bang Washington
>> Bảy binh sĩ Ấn Độ mất tích trong vụ lở tuyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.