XMXT.Sài Gòn phủ nhận có dính đến tiêu cực!

14/08/2013 11:47 GMT+7

(TNO) Một lần nữa ban lãnh đạo CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn lên tiếng phản bác trận thua K.Kiên Giang ở vòng 19 V-League vừa qua có tồn tại tiêu cực.

(TNO) Sáng 14.8, ban lãnh đạo Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) đã mở cuộc họp để soạn thảo văn bản giải trình về trận thua Kienlongbank Kiên Giang (KG) ở vòng 19 V-League 2013.

>> XMXT.Sài Gòn lại phải giải trình về nghi án bán độ
>> Trưởng BTC Trần Duy Ly và 3 BTC sân bị kỷ luật
>> Ban tổ chức quyết “xử” Xuân Thành Sài Gòn

 
Một lần nữa HLV Trần Tiến Đại lên tiếng khẳng định XMXT.Sài Gòn không dính dáng đến tiêu cực - Ảnh: Minh Tú

Trao đổi với chúng tôi, HLV Trần Tiến Đại nói: “Văn bản giải trình chúng tôi sẽ nói rõ vì sao không sử dụng các trụ cột trong trận đấu với KG. Những ai biết rõ tình hình của đội đều thấy rằng việc chúng tôi sử dụng các cầu thủ trẻ là đúng đắn vì đây là chiến lược của CLB.

Những trụ cột của chúng tôi sắp hết hợp đồng sẽ không được ký tiếp không còn động lực thi đấu nên chúng tôi ưu tiên sử dụng những cầu thủ có khát khao thể hiện hơn là điều đương nhiên.

Khi đã không đạt được thứ hạng cao thì chúng tôi không còn tính đến thành tích mà quan trọng nhất, chúng tôi phải biết được năng lực các cầu thủ trẻ mà mình hiện có như thế nào để chuẩn bị cho mùa giải năm sau. Đó là cách làm căn cơ mà HLV nào cũng nhắm đến vì sự phát triển của CLB".

"Những quy chụp nói chúng tôi tiêu cực đều không có căn cứ. Bởi nếu thật sự muốn thua, thì chúng tôi đã để cho Kizito và Moses về nước theo lệnh triệu tập của đội tuyển Uganda chứ để lại làm gì.

Chỉ duy nhất cầu thủ Thanh Sang chúng tôi không xếp thi đấu vì giai đoạn 1, Thanh Sang mới đá cho KG, nên chúng tôi phải cất Thanh Sang vì vấn đề tâm lý", ông Đại nhấn mạnh.

HLV Trần Tiến Đại cũng nói đến điều bất cập từ công văn của Ban tổ chức giải: "Trong công văn do ông Trần Duy Ly ký, tôi nghĩ ông Ly đã không đọc kỹ nên mới nêu lên rằng, sau ngày diễn ra trận đấu, qua cung cấp của Ban Tư vấn đạo đức và dư luận báo chí, hiện đang dấy lên nghi vấn tiêu cực của trận đấu này vì kết quả thực tế phù hợp với kết quả dự báo từ những tin nhắn cá độ bóng đá.

Tôi nghĩ đây là điều không thực tế nên chúng tôi không đồng ý giải thích. Sẽ phải giải thích vấn đề này như thế nào khi nó chỉ là tin đồn và dư luận, chúng tôi chỉ giải thích những vấn đề về chuyên môn.

Chúng tôi đã nói nhiều lần nếu Ban Tư vấn đạo đức hay ai đó biết tin nhắn tỷ số trước khi trận đấu diễn ra sao thông báo cho CLB biết, để chúng tôi cảnh báo cầu thủ và làm tư tưởng tốt hơn.

Thực tế hiệp 2 XTSG có đến 4 cơ hội ghi bàn, nếu thủ môn Văn Hưng (KG) không chơi quá hay thì XTSG có thể đã có một trận hòa".

Hôm qua (13.8), ban tổ chức (BTC) giải V-League đã có 2 công văn gửi đến ban lãnh đạo CLB XTSG yêu cầu giải trình về trận đấu trên.

Ở công văn thứ nhất, BTC đã yêu cầu XTSG phải gửi giải trình về nghi vấn tiêu cực ở trận đấu nói trên cho BTC với hạn chậm nhất là vào ngày 14.8.

Còn công văn thứ hai, BTC giải gửi cho lãnh đạo Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). 

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.