Khoản tiền trên sẽ được chia cho các bên nguyên, bao gồm các chưởng lý, những nhóm vận động vì quyền riêng tư trên internet và những người dùng Facebook tham gia vào vụ kiện chung này, theo AFP ngày 27.8.
“Trong khi không tập hợp đủ mọi yêu cầu mà các bên mong muốn, khoản dàn xếp trên vẫn có giá trị đáng kể”, theo Reuters dẫn lời thẩm phán Richard Seeborg.
|
Điểm mấu chốt của vụ kiện đồng loạt này là Facebook sử dụng quảng cáo trong chương trình Các câu chuyện Bảo trợ.
Năm nguyên đơn đầu tiên, đại diện cho hơn 100 triệu thành viên trong vụ kiện chung, cáo buộc rằng mạng xã hội lớn nhất thế giới đã vi phạm quyền riêng tư của người dùng Facebook bằng cách công khai các mục 'like' của họ trong những đoạn quảng cáo mà không xin phép.
Trong thời điểm bên nguyên đâm đơn kiện tại Mỹ, các quảng cáo trên Facebook đã thể hiện tên người dùng, hình ảnh của họ... để cho thấy người này 'like' một nhà quảng cáo cụ thể nào đó.
Những mục quảng cáo trên ban đầu chỉ xuất hiện ở cột phải trên trang Facebook, nhưng sau đó mạng xã hội chuyển chúng trực tiếp vào mục 'news feeds' của người dùng, gọi đây là những câu chuyện đã được người dùng bảo chứng.
Phi Yến
>> Thiết bị cai nghiện Facebook
>> Facebook thử dịch vụ thanh toán di động
>> Đa số dân Anh 'lên' Facebook bằng di động
>> Facebook thâu tóm hãng phần mềm thông dịch
>> Facebook thắng lớn với chiến lược di động
>> Sát thủ quảng cáo trên Facebook
>> 16 tuổi cầm đầu trang facebook bôi nhọ khiến nữ sinh tự tử
>> Facebook bành trướng sang “dế giá rẻ”
>> Cổ phiếu Facebook tăng vọt nhờ quảng cáo di động
>> Like" thế nào, người thế ấy
Bình luận (0)