Qatar phát hiện ca nhiễm virus giống SARS thứ hai

27/08/2013 22:30 GMT+7

(TNO) Giới chức y tế tại Qatar vừa xác nhận trường hợp nhiễm bệnh MERS thứ hai chỉ trong vòng một tuần với ca bệnh là người đàn ông 29 tuổi đang được điều trị đặc biệt.

(TNO) Giới chức y tế tại Qatar vừa xác nhận trường hợp nhiễm bệnh MERS thứ hai chỉ trong vòng một tuần với ca bệnh là người đàn ông 29 tuổi đang được điều trị đặc biệt, theo AFP ngày 27.8.

Bệnh nhân MERS này được xác nhận đã nhiễm bệnh sau khi tiếp xúc với ca bệnh MERS trước đó.

Người này đang trong tình trạng nguy kịch và hiện được chăm sóc đặc biệt, giới chức y tế đất nước Vùng Vịnh này cho hay.

Vào ngày 20.8 vừa qua, nhà chức trách Qatar thông báo ca nhiễm virus chết người MERS đầu tiên tại nước này đã được phát hiện là một bệnh nhân 59 tuổi.

Theo AFP, virus gây bệnh MERS đã giết chết 47 người trên thế giới kể từ tháng 9 năm ngoái, trong đó có 41 trường hợp tử vong tại đất nước láng giếng của Qatar là Ả Rập Xê Út.

Được biết, virus mới có họ hàng với loại virus gây nên Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) xuất phát từ Trung Quốc lan ra khắp Đông Nam Á đã khiến hơn 800 người tử vong cách nay 10 năm.

Giống như SARS, virus gây bệnh MERS đã được truyền từ động vật sang người, gây nên các triệu chứng như bệnh cúm. AFP dẫn các nhà nghiên cứu cho rằng lạc đà có thể là chủ thể truyền virus MERS cho con người.

Tiến Dũng

>> Nguy cơ vi rút SARS mới xâm nhập
>> Thêm người nhiễm vi rút giống SARS
>> Thêm 4 ca nhiễm vi rút giống SARS, dân Ả Rập Xê Út hoảng loạn
>> Vi rút mới giống SARS lây từ người
>> WHO lo ngại vi rút giống SARS có thể lây từ người sang người
>> Pháp có thêm ca nhiễm virus giống SARS
>> Pháp xác nhận ca nhiễm virus giống SARS đầu tiên
>> Đã có 18 người chết do virus giống SARS
>> Thêm 5 người tử vong do virus giống SARS
>> Ca tử vong thứ 11 do nhiễm vi rút mới tương tự SARS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.