ASEAN họp về quản lý xuất nhập cảnh, di cư tại TP.HCM

29/08/2013 16:20 GMT+7

(TNO) Sáng 29.8, Hội nghị những người đứng đầu cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và lãnh sự các nước ASEAN lần thứ 17 (DGICM 17) đã nhóm họp tại TP.HCM để bàn thảo những vấn đề về công tác quản lý xuất nhập cảnh, di cư của khối ASEAN.

Hội nghị có sự hiện diện của gần 100 đại biểu đến từ 10 nước ASEAN, Ban Thư ký ASEAN và đối tác Úc.

Phát biểu tại hội nghị, trung tướng Tô Lâm, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam đã chào mừng sự có mặt đầy đủ của các đại biểu cấp cao về công tác xuất nhập cảnh và lãnh sự các nước ASEAN.

ASEAN ;DGICM 17;xuất nhập cảnh;di cư
Các đại biểu cấp cao dự DGICM 17 nắm tay nhau bày tỏ sự đoàn kết của các nước thành viên trong khối ASEAN - Ảnh: Văn Hào

Trung tướng Tô Lâm cũng đánh giá cao hiệu quả các hội nghị về xuất nhập cảnh của khối ASEAN trước đây và ý nghĩa của hội nghị lần này.

DGICM 17 tại Việt Nam sẽ tiếp tục kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện kế hoạch hành động ASEAN về các vấn đề xuất nhập cảnh; thảo luận những vấn đề phát sinh từ DGICM 16 tại Thái Lan (năm 2012) nhằm thống nhất những biện pháp, cơ chế hợp tác xuất nhập cảnh và lãnh sự trong khối ASEAN. 

Đặc biệt, các đại biểu sẽ thảo luận về cơ chế trao đổi thông tin; hợp tác xây dựng năng lực cho lực lượng quản lý xuất nhập cảnh; phát triển các dự án và chương trình hợp tác về xuất nhập cảnh trong ASEAN và với các đối tác ngoài ASEAN, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của công dân ASEAN, tiến tới cộng đồng ASEAN trong năm 2015.

Được biết, trong thời gian 3 ngày (từ 29.8 đến 31.8), ngoài DGICM 17, đại biểu của các quốc gia trong khối ASEAN sẽ có các cuộc họp quan trọng khác như: Diễn đàn thông tin xuất nhập cảnh ASEAN lần thứ 9 (AIIF 9), Hội nghị tham vấn DGICM 17 + Úc...

Vy Anh

>> Triển khai các hợp tác quốc phòng ASEAN
>> ASEAN đồng thuận về biển Đông
>> ASEAN nhất trí về Bộ quy tắc ứng xử biển Đông
>> Công nhận Vườn quốc gia U Minh Thượng là Vườn di sản ASEAN
>> Học bổng thạc sĩ cho sinh viên khối ASEAN
>> Tuyển đại biểu giao lưu thanh niên ASEAN - Ấn Độ
>> Kỷ niệm 46 năm thành lập ASEAN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.