Đề xuất một số doanh nghiệp phải mua hóa đơn của cơ quan thuế

29/08/2013 03:25 GMT+7

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, lợi dụng quy định được tự in hóa đơn, không ít đối tượng đã lập doanh nghiệp (DN) “ma” để chiếm đoạt tiền thuế của nhà nước.

Để hạn chế các hành vi này, Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ cho phép bán hóa đơn cho các đối tượng: Thứ nhất, DN mới thành lập và hoạt động trong các ngành thương mại dịch vụ (trừ siêu thị, trung tâm thương mại được thành lập theo quy định của pháp luật) mua hóa đơn của cơ quan thuế trong 12 tháng từ khi thành lập. Sau thời gian bán hóa đơn, căn cứ tình hình sử dụng hóa đơn, kê khai, nộp thuế của DN, cơ quan thuế sẽ có văn bản chấp thuận việc cho DN chuyển sang tự tạo hóa đơn để sử dụng.

Thứ hai, tổ chức kinh doanh đang thuộc đối tượng đặt in, tự in hóa đơn, có sự thay đổi địa chỉ kinh doanh từ 2 lần trở lên trong vòng 12 tháng thì chuyển sang đối tượng mua hóa đơn của cơ quan thuế.

Thứ ba, đối với những DN đang đặt in, tự in hóa đơn để sử dụng nếu có hành vi vi phạm hành chính về hóa đơn hoặc hành vi gian lận, trốn thuế, và bị cơ quan thuế xử phạt thì không được sử dụng hóa đơn tự in, đặt in kể từ ngày quyết định xử phạt có hiệu lực thi hành mà chuyển sang mua hóa đơn của cơ quan thuế.

Anh Vũ - Hương Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.