Người già nhất thế giới hiện ở Trung Quốc?

29/08/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Một cổng thông tin của chính phủ Trung Quốc đã công bố trường hợp cụ bà được cho là 127 tuổi tại Kashgar, tức già nhất thế giới hiện nay, nhưng tuyên bố này đang đối mặt với nghi ngờ của giới chuyên gia.

(TNO) Một cổng thông tin của chính phủ Trung Quốc đã công bố trường hợp cụ bà được cho là 127 tuổi tại Kashgar, tức già nhất thế giới hiện nay, nhưng tuyên bố này đang đối mặt với nghi ngờ của giới chuyên gia.

Bà Alimihan Seyiti ở Kashgar, gần biên giới Trung Quốc với Kyrgyzstan, được cho là sinh vào ngày 25.6.1886, theo Ts.cn, website chính phủ tại Tân Cương (Trung Quốc).

Nếu thực sự là vậy, cụ bà trên sống cùng thời Tổng thống Mỹ Grover Cleveland và Thủ tướng Anh William Gladstone.

Tuy nhiên, các thống kê về người già Trung Quốc không được công nhận rộng rãi trên bình diện quốc tế, vì phải đến năm 1949 hệ thống lưu trữ ngày sinh ở nước này mới chính thức khởi động.

Vào thời điểm bà Seyiti được sinh ra, theo thông tin trên, hầu hết vùng Tân Cương đều nằm dưới quyền kiểm soát của Yakub Beg, thủ lĩnh phiến quân tại Tajikistan, trong khi Liên Xô nắm phần còn lại.

Website Ts.cn cho hay bà Seyiti có tổng cộng 56 hậu duệ. Bà có thói quen uống nước lạnh dù mùa hè hay mùa đông, và ăn “mạnh”: có thể ăn một chục bánh bao hoặc 500 g thịt trong một bữa ăn, và đôi khi ăn hết cả quả dưa hấu.

Tuy nhiên, Giám đốc Charles Wharton của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới khẳng định cho đến nay vẫn chưa nhận được thông tin gì về bà Alimihan Seyiti, theo AFP.

Theo Guinness, người sống thọ nhất thế giới từ trước đến nay là bà Jeanne Calment của Pháp, sống đến 122 tuổi; trong khi người già nhất còn sống là bà Misao Okawa tại Nhật Bản, hiện 115 tuổi.

Phi Yến

>> Người đàn ông già nhất thế giới ở tuổi 112
>> Ai là người già nhất thế giới?
>> Người già nhất thế giới qua đời ở tuổi 116
>> Người già nhất thế giới mừng sinh nhật 116 tuổi
>> Người phụ nữ già nhất thế giới mừng tuổi 115
>> Một kỷ lục Guinness thế giới mới vừa được xác lập tại Việt Nam
>> Siêu xe phá kỷ lục Guinness
>> VN lập kỷ lục Guinness về bức tranh ghép lớn nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.