Người phụ nữ già nhất thế giới mừng tuổi 115

05/03/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Người phụ nữ già nhất thế giới vào hôm nay (5.3) đã kỷ niệm ngày sinh lần thứ 115 của mình tại một nhà dưỡng lão ở Nhật Bản với món sushi cá thu ưa thích.

Misao Okawa, hậu duệ của nhà buôn kimono ở thành phố Osaka, miền tây Nhật Bản, nói với một đài truyền hình rằng bà chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại sống lâu đến như vậy và bà muốn cảm ơn mọi người, theo AFP.

 
Bà Misao Okawa lúc nhận giấy xác nhận là người phụ nữ sống lâu nhất thế giới của Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vào ngày 27.2.2013 - Ảnh: AFP
 

Vào tháng trước, bà Okawa được Tổ chức Kỷ lục Thế giới (Guinness) xác nhận là người phụ nữ sống lâu nhất thế giới.

Nhật Bản được biết đến là đất nước có tuổi thọ dân số cao. Ngoài người phụ nữ già nhất thế giới là bà Okawa, hiện tại nước này còn có người đàn ông sống thọ nhất là ông Jiroemon Kimura.

AFP cho biết, bà Okawa sinh ngày 5.3.1898 và lấy chồng vào năm 1919. Bà có ba đứa con, hai trong số họ gồm một trai và một gái vẫn còn sống.

Trong cuộc đời hơn trăm tuổi của mình, bà Okawa không gặp vấn đề nào lớn về sức khỏe, ngoài lần bị gãy chân hồi 102 tuổi.

Trong khi đó, người già nhất thế giới - ông Jiroemon Kimura hiện sống ở Kyoto cách Osaka không xa được xác nhận kỷ lục Guinness của mình vào tháng 12 năm ngoái ở tuổi 115. Ông Kimura sẽ mừng sinh nhật lần thứ 116 vào trong tháng 4.

Tiến Dũng

>> Người nữ già nhất thế giới
>> Thế giới có "người già nhất" mới
>> Người già nhất hành tinh qua đời
>> Người già nhất Malaysia từ trần
>> Ấn tượng sách Kỷ lục Guinness 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.