Ông Obama vẫn chưa quyết định tấn công Syria

29/08/2013 08:26 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 28.8 cho biết ông vẫn chưa có quyết định liệu có nên tấn công Syria hay không, nhưng khẳng định bất kỳ hành động nào của Washington cũng là nhằm cảnh báo Damascus không nên dùng vũ khí hóa học thêm nữa.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 28.8 cho biết ông vẫn chưa có quyết định liệu có nên tấn công Syria hay không, nhưng khẳng định bất kỳ hành động nào của Washington cũng là nhằm cảnh báo Damascus không nên dùng vũ khí hóa học thêm nữa.

Chính phủ Mỹ đã đi đến kết luận rằng chính quyền Tổng thống Syria Bashar Al Assad đứng sau vụ tấn công kinh hoàng bằng vũ khí hóa học vào thường dân ở ngoại ô Damascus hồi tuần qua, theo AFP dẫn lời phát biểu của ông Obama.

Tuy nhiên, tổng thống Mỹ cũng tuyên bố rằng cuộc tấn công trừng phạt Syia của Mỹ, nếu có, sẽ có quy mô nhỏ và sẽ không nhằm làm thay đổi sự cân bằng về lực lượng giữa quân đội trung thành với ông Assad và phe nổi dậy.

“Tôi chưa có quyết định gì”, Tổng thống Mỹ Obama phát biểu trên một kênh tin tức khi được hỏi ông có sắp ra lệnh cho quân Mỹ can thiệp vào Syria hay không.

Ông Obama còn cho biết thêm rằng lý do của cuộc can thiệp quân sự của Mỹ vào Syria là để chính phủ Syria “nhận được một tín hiệu rõ ràng rằng họ không nên làm chuyện đó nữa”.

Hoàng Uy

>> Iran, Triều Tiên điều hành 'phòng chiến dịch' ở Syria?
>> Mỹ có thể tấn công Syria vào ngày mai
>> Hé lộ nguyên nhân ‘vụ tấn công vũ khí hóa học’ ở Syria?
>> Triều Tiên bị tố chuyển vũ khí cho Syria
>> ‘Luật quốc tế’ nào cho phép phương Tây, Mỹ can thiệp quân sự Syria?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.