Pháp điều tàu chiến hiện đại đến gần Syria

29/08/2013 16:13 GMT+7

(TNO) Một trong những tàu chiến hiện đại nhất của Pháp đã rời cảng Toulon và hướng đến Syria vào hôm nay, 29.8, theo tờ Le Point.

Pháp điều tàu chiến hiện đại đến gần Syria
 Tàu hộ tống Chevalier Paul của Pháp - Ảnh Hải quân Pháp

Tàu hộ tống phòng không Chevalier Paul sẽ được sử dụng để yểm trợ lực lượng đồng minh nếu Mỹ, Anh và Pháp quyết định không kích Syria.

Phương Tây đang gấp rút lên kế hoạch tấn công Syria, sau khi Damascus bị cáo buộc tiến hành cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học vào tuần trước.

Tàu Chevalier Paul sẽ gia nhập cùng các lực lượng của Anh và Mỹ hiện được triển khai tại Địa Trung Hải, bao gồm bốn tàu khu trục của Mỹ và các tàu ngầm của Anh và Mỹ. Ngoại trừ tàu của Pháp, các tàu còn lại đều được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk.

Là một trong những tàu chiến hiện đại và uy lực nhất của Pháp, chiếc Chevalier Paul sẽ cực kỳ hữu dụng nếu chính phủ Syria cố gắng điều chiến đấu cơ tấn công lực lượng hải quân của phương Tây.

Theo nguồn tin của Reuters, tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp vẫn neo tại cảng Toulon vào hôm nay, 29.8.

Cuộc tấn công trừng phạt Syria của phương Tây có vẻ như là không thể tránh khỏi, với sự tham gia của ít nhất ba nước Anh, Pháp và Mỹ.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của tờ Le Point, cuộc tấn công sẽ không xảy ra trước khi các thanh sát viên của Liên Hiệp Quốc rời Damascus và công bố kết quả điều tra về việc sử dụng vũ khí hóa học tại Syria.

Theo Tổng thư ký Ban Ki-moon vào hôm nay, 29.8, các thanh sát viên sẽ rời Syria vào sáng ngày 31.8. Do vậy, có khả năng cuộc tấn công sẽ không diễn ra trước ngày 31.8.

Sơn Duân

>> Các kịch bản can thiệp vào Syria của Mỹ
>> Tổng thống Syria Assad chạy sang Iran ?
>> Ông Obama vẫn chưa quyết định tấn công Syria
>> Iran, Triều Tiên điều hành 'phòng chiến dịch' ở Syria?
>> Anh trình nghị quyết 'bảo vệ dân thường' Syria lên Liên Hiệp Quốc
>> Mỹ có thể tấn công Syria vào ngày mai
>> Hé lộ nguyên nhân ‘vụ tấn công vũ khí hóa học’ ở Syria?
>> Nga, Trung Quốc, Iran cảnh báo về việc tấn công Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.