Khởi tố vụ án cán bộ quản lý rừng nổ súng làm chết người

30/08/2013 17:47 GMT+7

(TNO) Ngày 30.8, tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Cà Mau, đơn vị này đã ký quyết định khởi tố vụ án làm chết người trong khi thi hành công vụ, đồng thời chuyển toàn bộ vụ án cho Công an H.Ngọc Hiển xử lý theo thẩm quyền.

>> Xô xát, cán bộ quản lý rừng nổ súng, một người chết

Ông Phạm Văn Bờ (35 tuổi, là cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng) người làm nổ súng chết ông Lê Văn Vui (42 tuổi) ngụ ấp Hiệp Dư, xã Nguyễn Huân, H. Đầm Dơi (Cà Mau) đang bị xem xét về hành vi làm chết người trong khi thi hành công vụ (Thanh Niên Online đã đưa tin).

Theo điều tra ban đầu, khoảng 23 giờ ngày 18.5, ông Bờ và Phạm Đăng Vệ (32 tuổi) được lãnh đạo Ban quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng phân công cùng ba cán bộ và hai người điều khiển phương tiện tuần tra, kiểm soát rừng. Khi tuần tra đến ấp Xẻo Mắn (xã Tân Ân, H.Ngọc Hiển) thì phát hiện một vỏ lãi neo gần cửa rừng phòng hộ Kiến Vàng.

Biết là có đối tượng trộm cây rừng, Vệ ra hiệu cho tài công đi chậm lại, còn Bờ cầm khẩu súng M16 có sáu viên đạn, tiến hành kiểm tra. Khi ông Vui cho nổ máy vỏ lãi tháo chạy, ông Bờ bắn 2 phát súng chỉ thiên, ông Vui vẫn bỏ chạy, ông Bờ bắn tiếp một phát và làm ông Vui trúng đạn tử vong.

 Gia Bách

>> Cách chức một chủ tịch xã để xảy ra nhiều sai phạm
>> Hà Tĩnh phát hiện trên 59 tỉ đồng sai phạm
>> Bộ Tài nguyên - Môi trường phát hiện thêm nhiều sai phạm đất đai tại Đà Nẵng
>> Nhiều sai phạm tại ban quản lý rừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.