Bốn giáo viên bị thương nặng trong lũ quét ở Sa Pa

05/09/2013 15:34 GMT+7

(TNO) Ngày khai giảng không thể diễn ra ở Trường THCS xã Bản Khoang khi có tới 4 giáo viên bị thương nặng trong trận lũ quét tối qua. Một người trong số họ đã vĩnh viễn mất đi con nhỏ chưa tròn 3 tuổi.

Trận lũ quét xảy ra ở suối Trắng, bản Can Hồ A, xã Bản Khoang (H.Sa Pa, Lào Cai) đêm 4.9 đã quét qua khu nhà tập thể giáo viên nhà trường làm 4 giáo viên bị thương phải nhập viện.

Sáng nay 5.9, nhà trường quyết định tạm dừng tất cả các hoạt động trong lễ khai giảng để dồn sức tập trung cho công tác cứu hộ.

Nghẹn ngào kể lại sự việc khi đang đứng ở hiện trường sau vụ lũ quét, thầy hiệu trưởng Trương Quang Sáng kể lại: Lũ quét ập đến từ khoảng 21 giờ 15 phút đêm qua. Khu tập thể nằm cách dòng suối Trắng khoảng 100 mét nhưng khi lũ về, nước đã tràn qua cuốn sạch toàn bộ khu nhà tập thể với 6 phòng ở, không để lại bất cứ vật dụng gì.

Trong khoảng 10 phút, lũ quét “liếm” qua khu tập thể, khi ấy mọi người đang tập trung soạn bài giảng cho buổi học đầu tiên và hoàn thiện công tác chuẩn bị trong lễ khai giảng. Nhiều người bị dòng nước cuốn trôi nhưng may mắn được đồng nghiệp kéo lại.

Cũng theo thầy Trần Quang Sáng, trong số những người bị cuốn đi thì thầy Hà Thanh Sơn (quê Bắc Giang) và thầy Đoàn Quang Trung đã may mắn kéo lại được vợ mình.

Thương tâm nhất là hoàn cảnh của thầy Sơn. Lũ đến vợ đang bồng con nhỏ chưa đầy 3 tuổi. Thầy Sơn chỉ kéo được vợ, còn con thì văng đi trong dòng nước lũ. Thi thể của cháu được tìm thấy trong đêm qua.

“Gia đình thầy Sơn đi suốt đêm để lên xã Bản Khoang, chiều nay sẽ đưa cháu về quê mai táng”, thầy Sáng nghẹn ngào.

Ngoài thầy Sơn và thầy Trung còn có 2 cô giáo Nguyễn Thị Hằng, Bùi Thị Thu Ngàn cũng bị thương nặng. Trong đó, thầy Sơn nặng nhất, bị trầy xước từ đầu, mặt đến toàn bộ chân tay.

Cũng theo thông tin Thanh Niên Online có được, cả 4 giáo viên bị thương đều đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa H.Sa Pa.

Cũng theo thầy Sáng cho biết các thầy cô giáo bị thương đang được theo dõi chặt chẽ diễn biến sức khỏe. Một người trong số họ vẫn có biểu hiện đau đầu, chóng mặt và buồn nôn. Nếu diễn biến xấu đi, nhà trường sẽ kiến nghị đưa lên điều trị tại bệnh viện tuyến trên.

Hoàng Phan

>> Tìm thấy thêm thi thể 3 nạn nhân thiệt mạng vì lũ quét ở Sa Pa
>> Lũ quét ở Sa Pa 5 người chết, 6 người mất tích
>> Tìm thấy thi thể 3 nạn nhân thiệt mạng vì lũ quét ở Lai Châu
>> Lũ quét ở Campuchia, 9 người chết
>> Lũ quét, 2 mẹ con mất tích
>> Tìm thấy thi thể 3 người trong gia đình bị lũ quét cuốn trôi
>> Bắc bộ dịu mát, đề phòng giông lốc, lũ quét và sạt lở đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.