Campuchia thắt chặt an ninh trước biểu tình

07/09/2013 03:00 GMT+7

Quân đội và cảnh sát Campuchia đang tăng cường công tác an ninh tại thủ đô Phnom Penh để đề phòng sự cố có thể phát sinh trong cuộc biểu tình của phe đối lập vào hôm nay 7.9.

Mấy ngày qua, lực lượng an ninh kiểm tra kỹ lưỡng xe cộ và người dân ra vào Phnom Penh, nhằm ngăn chặn các phần tử xấu tuồn vũ khí và chất nổ vào thủ đô. Hàng ngàn cảnh sát đã được tập huấn về công tác ứng phó bạo động, trong khi chốt kiểm tra an ninh được thiết lập ở nhiều địa điểm.

 Cảnh sát Campuchia diễn tập chống bạo động - d
Cảnh sát Campuchia diễn tập chống bạo động - Ảnh: Reuters

Cuộc biểu tình của đảng đối lập CNRP được cho là nhằm phản đối kết quả cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 7, dự kiến sẽ được công bố chính thức vào ngày 8.9. Theo kết quả sơ bộ trước đó, chiến thắng thuộc về đảng cầm quyền CPP và Hội đồng Hiến pháp Campuchia đã kết luận không có gian lận hay sai sót ảnh hưởng kết quả.

Theo truyền thông Campuchia, Bộ Nội vụ Campuchia chỉ cho phép không quá 10.000 người tập trung tại một địa điểm, có thể là công viên Tự do, để biểu tình ôn hòa từ 7 giờ sáng đến 12 giờ. Họ không được diễu hành hay lập trại, và mọi hành vi kích động, quá khích gây bất ổn sẽ bị xử lý. Đại sứ quán một số nước như Mỹ và Úc đã khuyến cáo công dân nước mình tránh xa khu vực biểu tình.

Minh Quang
(VP Bangkok)

>> Trung Quốc tài trợ lớn cho Lào, Campuchia
>> Mỹ cảnh báo công dân ở Campuchia
>> Phe đối lập Campuchia giở chiêu mới
>> Việt Nam tăng cường quan hệ hợp tác với Trung Quốc, Campuchia
>> Cảnh báo đảo chính ở Campuchia
>> Ngoại trưởng Trung Quốc đến Campuchia
>> Campuchia bắt 4 nghi can âm mưu lật đổ
>> Quân cảnh Campuchia biểu dương lực lượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.