Một sản phụ tử vong sau khi sinh

09/09/2013 02:45 GMT+7

Ngày 8.9, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ Vũ Thị Thúy (27 tuổi, ngụ Ninh Bình, tạm trú tại Bình Dương) tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi bán công Bình Dương.

Trước đó, rạng sáng cùng ngày, nhiều người nhà của nạn nhân đã tập trung ở Phòng Cấp cứu của Bệnh viện Phụ sản - Nhi bán công Bình Dương bày tỏ bức xúc trước cái chết chưa rõ nguyên nhân của sản phụ Thúy.

Anh Lê Mã Lương (32 tuổi, chồng nạn nhân) cho biết chị Thúy nhập viện lúc 19 giờ ngày 7.9 với sức khỏe bình thường và đến khoảng 20 giờ chị sinh được một bé trai (sinh thường). Sau đó, chị Thúy cảm thấy mệt mỏi, khó thở nên gia đình đề nghị chuyển viện, nhưng các bác sĩ trực nói tại bệnh viện có thể xử lý được nên không cho chuyển viện. Sau đó, gần 2 giờ sau thì người nhà nhận được tin chị Thúy đã tử vong. Theo báo cáo của Bệnh viện Phụ sản - Nhi bán công Bình Dương, nguyên nhân chị Thúy tử vong do: “Phù phổi cấp/hậu sản giờ 2, nghi bệnh lý van tim chưa loại trừ thuyên tắc ối”. Sau khi vụ việc xảy ra, bệnh viện đã hỗ trợ tiền đưa nạn nhân về quê Ninh Bình mai táng và hỗ trợ nuôi cháu bé với tổng số tiền 65 triệu đồng.

Vào tháng 9.2012, tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi bán công Bình Dương cũng đã xảy ra cái chết của một sản phụ 33 tuổi do bị hoại tử ruột sau khi sinh mổ.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.