Giới đầu tư rộn ràng trước thềm sự kiện Apple

10/09/2013 10:18 GMT+7

(TNO) Các nhà đầu tư đang tràn trề hy vọng Apple một lần nữa có thể làm nên điều kỳ diệu trong sự kiện công bố sản phẩm iPhone mới tại Mỹ vào tối nay, khoảng 23 giờ ngày 10.9 theo giờ VN.

(TNO) Các nhà đầu tư đang tràn trề hy vọng Apple một lần nữa có thể làm nên điều kỳ diệu trong sự kiện công bố sản phẩm iPhone mới tại Mỹ vào tối nay, khoảng 23 giờ ngày 10.9 theo giờ VN.

Giới đầu tư rộn ràng trước thềm sự kiện Apple
Apple đang đẩy mạnh hoạt động tại Trung Quốc - Ảnh: Bloomberg

Cổ phiếu Apple liên tục leo dốc trong những ngày gần đây, trong lúc tin đồn được đẩy lên hết mức trước thềm sự kiện công bố các đời iPhone mới, trong đó dự đoán có một mẫu dành cho thị trường Trung Quốc.

Các nhà phân tích cho rằng sự kiện đặc biệt sẽ diễn ra tại tổng hành dinh Apple ở Thung lũng Silicon sẽ là bệ phóng cho một dòng iPhone giá cả phải chăng, bên cạnh dòng cao cấp như thường lệ.

Cụ thể, nhiều khả năng dòng cao cấp sẽ là iPhone 5S, trong khi dòng bình dân là iPhone 5C.

Giới đầu tư đang hy vọng bên cạnh việc công bố iPhone, 'nhà táo' cũng sẽ tuyên bố một thông tin đáng mừng khác, rằng Apple cuối cùng cũng đã xâm nhập được nhà mạng lớn nhất thế giới là China Mobile Ltd, với hơn 740 triệu người dùng.

Hiện các đời điện thoại của Apple được hỗ trợ bởi các nhà mạng Trung Quốc như China Unicom Hong Kong Ltd và China Telecom Corp Ltd, với mạng lưới khách hàng gộp vào khoảng 266 triệu người.

“Điều đó có nghĩa là Apple chỉ bán được sản phẩm cho phân nửa thị trường Trung Quốc”, theo Reuters dẫn lời Brian Colello, nhà phân tích của hãng Morningstar. Do vậy việc bắt tay với China Mobile Lts thực sự là cú thúc mạnh cho sự phát triển của Apple.

Apple cũng tổ chức họp báo trong một sự kiện vào ngày 11.9 tại Bắc Kinh, nhiều khả năng sẽ công bố tin mừng hợp tác với China Mobile Ltd, theo AFP.

Cổ phiếu của Apple cũng tăng gần 2% lên mức 506,17 USD vào thời điểm đóng phiên giao dịch đầu tuần trên sàn Nasdaq.

Phi Yến

>> Apple sắp thay đổi chiến lược sản phẩm ?
>> Apple đang thử nghiệm iPhone 6 inch
>> Apple gửi thư mời ra mắt iPhone 5S
>> Apple cấm nhân viên đi nghỉ trước ngày tung iPhone mới
>> Apple sẽ xuất hàng iPhone giá rẻ trong tháng 9
>> Apple nhắm đến khách hàng 'nhí
>> Apple tung ra bản iOS 7 beta 5
>> Chưa công bố, iPhone 5S đã có người xếp hàng chờ mua
>> Tên gọi iPhone 5S được xác nhận
>> iPhone 5S nhanh hơn nhờ chip A7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.