Quân đội Philippines giao tranh dữ dội với phiến quân Hồi giáo

15/09/2013 12:15 GMT+7

(TNO) Quân đội chính phủ Philippines vào hôm 15.9 đã tiến sát và bao vây các vị trí do phiến quân Hồi giáo đang chiếm giữ nhằm tìm cách chấm dứt cuộc đối đầu kéo dài một tuần qua tại thành phố Zamboanga, khiến hơn 60 người chết.

(TNO) Quân đội chính phủ Philippines vào hôm 15.9 đã tiến sát và bao vây các vị trí do phiến quân Hồi giáo đang chiếm giữ nhằm tìm cách chấm dứt cuộc đối đầu kéo dài một tuần qua tại thành phố Zamboanga, khiến hơn 60 người chết.

Hàng ngàn người dân đã phải sơ tán, trong khi các cuộc đọ súng giữa quân chính phủ và các tay súng thuộc Mặt trận Giải phóng Quốc gia Moro (MNLF) vẫn tiếp diễn sau khi một kế hoạch ngừng bắn bị đổ vỡ, AFP đưa tin.

“Quân đội đang tiếp tục tiến lên. Giao tranh vẫn đang diễn ra ngay khi chúng ta đang nói chuyện ở đây. Phiến quân vẫn đang chống trả”, trung tá Ramon Zagala, phát ngôn viên của quân đội Philippines, nói với AFP.

Được biết, các tay súng vũ trang hạng nặng của MNFL đã xâm nhập vào các vùng ven biển của Zamboanga vào đầu tuần này và đã bắt giữ nhiều người làm con tin với mục đích phá rối các cuộc đàm phán hòa bình giữa chính phủ và một nhóm phiến quân khác.

Các chiến dịch quân sự ngày đêm của quân đội Philippines, với ít nhất 3.000 quân đặc nhiệm, đã khiến 51 tay súng MNLF thiệt mạng.

Tuy nhiên, cũng đã có sáu binh sĩ thuộc quân chính phủ, một cảnh sát và bốn thường dân tử vong trong các cuộc giao tranh, theo AFP.

Hoàng Uy

>> Căng thẳng leo thang ở miền nam Philippines
>> Giao tranh kéo dài tại thành phố phía nam Philippines
>> Thành phố lớn thứ ba Philippines bị tấn công
>> Các tay súng Hồi giáo ở Philippines dùng con tin làm 'lá chắn người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.