Đụng độ tại Campuchia: 1 người chết, hàng chục người bị thương

16/09/2013 09:27 GMT+7

(TNO) Tối 15.9, một nhóm người biểu tình do đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) tổ chức đã kéo đến khu vực cầu Sài Gòn (tên chính thức là cầu Chba Om Pau), gần nơi có đông người Việt sinh sống, ở Phnom Penh, phá bỏ hàng rào và tấn công cảnh sát.

 
Đụng độ gần khu vực cầu Sài Gòn đã gây ách tắc giao thông nghiêm trọng tuyến đường chính vào Phnom Penh - Ảnh: Tiến Trình

>> Dựng trại biểu tình giữa Phnom Penh
>> Tăng cường an ninh ở Phnom Penh
>> Campuchia đưa thêm xe thiết giáp đến Phnom Penh
>> Quân đội Campuchia tiến vào Phnom Penh

Sau đó, cảnh sát đáp trả lại bằng lựu đạn cay. Xung đột đã làm ách tắc đoạn đường dài trên tuyến đường dẫn vào Phnom Penh. Nhiều người lo sợ đã bỏ xe chạy tìm nơi trú ẩn.

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên tại hiện trường, đến 23 giờ cùng ngày, cảnh sát đã tăng cường lực lượng và đẩy lui được nhóm người quá khích. Lúc này, người ta phát hiện một thanh niên nằm chết gần khu vực cầu trong tình trạng bị bắn vào đầu.

Cảnh sát Phnom Penh lên tiếng phủ nhận trách nhiệm về cái chết này, họ khẳng định không hề bắn vào nhóm người biểu tình.

Đã có hàng chục người từ hai phía bị thương. Một số người tấn công cảnh sát đã bị bắt giữ.

Hôm qua, đụng độ đã xảy ra ở nhiều nơi tại Phnom Penh khi những người biểu tình chủ động phá rào, tấn công cảnh sát. Cầu Sài Gòn nằm cách xa khu vực người biểu tình tụ tập cũng xuất hiện xung đột.

Quân đội, cảnh sát đã được lệnh kiềm chế trước những khiêu khích. Tuy nhiên, hôm 15.9, cảnh sát tuyên bố sẽ cứng rắn với những người biểu tình tuần hành gây mất trật tự.

Tiến Trình
(từ Phnom Penh)

>> Người biểu tình gây hấn tại Campuchia
>> Người biểu tình tiến đến cung điện Hoàng gia Campuchia
>> Cận cảnh cuộc biểu tình ở Campuchia
>> Quốc vương Campuchia gặp CPP và CNRP
>> Đàm phán chính trị ở Campuchia vẫn bế tắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.