'Thú lạ' gây hoang mang trong khu dân cư

17/09/2013 16:10 GMT+7

(TNO) Sáng nay 17.9, Hạt Kiểm lâm H.Đức Trọng (Lâm Đồng) đã đến khu B, thôn Nghĩa Hiệp, xã Liên Hiệp (Đức Trọng) để lấy mẫu dấu chân " thú lạ " gửi đi giám định.

>> Thú lạ ở Quảng Nam là mèo rừng!
>> Dân làng chài hoang mang vì thú lạ
>> Vụ dân làng chài hoang mang vì thú lạ: Có thể chỉ là chó bẹc-giê
>> Thú lạ" ở Quảng Nam là... chó?


Chi chít dấu chân "thú lạ" trong vườn

Khoảng 21 giờ đêm qua 16.9, anh Lê Xuân Tình (khu B, Nghĩa Hiệp) đi chơi về bỗng thấy một con "thú lạ" có khoang đốm, chỉ cách anh vài chục mét. Anh Tình hoảng hốt gọi vợ mở cửa, chạy vào nhà.

Những ngày gần đây ở khu B liên tiếp xảy ra tình trạng ngan, ngỗng, gà bị "thú lạ" phá chuồng bắt trộm, nhưng người dân chưa xác định được loại thú gì.

Ông Lý Cỏng Gìn, một người dân địa phương, cho biết chỉ trong 2 đêm, gia đình ông bị "thú lạ" bắt 6 con ngan, 1 con gà.

Ông Gìn kể lại: Rạng sáng 11.9, khi đang yên giấc vợ chồng ông nghe tiếng ngan, vịt kêu loạn xạ. Ông mở cửa rọi đèn thì thấy một con vật lạ, lớn gần bằng con bê một năm tuổi, lao tới đớp gọn con ngan nặng hơn 3,5 kg. Con chó của gia đình ông sợ chết khiếp, chui xuống gầm giường, run bần bật. Khi trời sáng vợ chồng ông Gìn phát hiện trên mặt sân đất dày đặc vết chân thú có vuốt và một dấu tròn ở giữa.

Bà Nguyễn Thị Hoa, một người dân địa phương khác cho biết thêm đêm qua (16.9), khu chăn nuôi ngỗng của gia đình bà 2 lần bị "thú lạ" đột nhập. Nhưng do gia đình bà mới gia cố chuồng, nên "thú lạ" chỉ bắt được 1 con gà trống.

Ông Mông Ngọc Minh, cũng là một người dân ở khu B, kể: “Khoảng 1 giờ sáng 15.9, tôi nghe tiếng ngỗng kêu liền mở cửa ra kiểm tra ngay, nhưng không thấy con ngỗng đâu nữa”.

Ban đầu ông Minh và các hộ lân cận cứ nghĩ ngỗng bị chó bắt. Nhưng khi quan sát trên vườn rau, thấy nhiều chân thú khá lớn còn in dấu, nên mọi người nghi ngờ thủ phạm không phải là chó hoang.

Chỉ đến tối 16.9, khi  anh Tình tận mắt thấy bóng dáng con thú lạ, tựa như báo đốm, thì người dân biết rõ “thủ phạm” bắt ngỗng không phải chó.

Sáng 17.9, PV Thanh Niên Online được người dân địa phương dẫn đi xem tận mắt các dấu vết "thú lạ" còn lưu lại. Bằng mắt thường, chúng tôi có thể cảm nhận được đó là các dấu chân thú lớn có móng vuốt, đường kính lớn nhất 13 cm. Song song đó có dấu chân thú nhỏ hơn đường kính khoảng 6 cm.

Trên vườn còn vương vãi lông ngỗng, cánh ngỗng, mề ngỗng… Các khu vườn lân cận đều chi chít dấu chân "thú lạ" dẫn tới sát bờ rào sân bay Liên Khương.

Người dân địa phương đoán nhiều khả năng "thú lạ" đang ẩn nấp trong khu vực sân bay, vì có nhiều cây cối rậm rạp.


Dấu chân thú lạ rộng từ 6-13 cm


Lông ngỗng...


... cánh ngỗng vương vãi trên vườn

 


Con đường "thú lạ" đi qua

Tin, ảnh: Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.