Cách giảm khó chịu ngày 'đèn đỏ'

30/09/2013 20:30 GMT+7

(TNO) Hầu hết phụ nữ đều trải qua một số khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt. Tuy vậy, những trục trặc này có thể giải quyết được bằng những phương pháp tự nhiên.

(TNO) Hầu hết phụ nữ đều trải qua một số khó chịu trong những ngày 'đèn đỏ'. Tuy vậy, những trục trặc này có thể giải quyết được bằng những phương pháp tự nhiên, theo Boldsky.

Xử lý những tình huống khó chịu ngày “đèn đỏ”
Những rắc rối trong chu kỳ kinh nguyệt có thể được giảm bớt - Ảnh: Shutterstock

Đau bụng: Đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt xảy ra khi tử cung co thắt. Ăn bột yến mạch trong thời gian này hoặc chườm túi nước nóng ở bụng để giúp giảm nhẹ cơn đau .

Mệt mỏi: Khi có kinh, phụ nữ sẽ mất máu và thiếu sắt. Ăn thực phẩm giàu sắt sẽ giúp bạn có được năng lượng và duy trì hoạt động.

Đau lưng: Cách tốt nhất để đối phó cơn đau lưng trong lúc này là duy trì hoạt động và uống nhiều nước.

Thay đổi tâm trạng: Thay đổi tính tình xảy ra liên quan đến vấn đề nội tiết tố. Điều tốt nhất bạn có thể làm là ăn nhiều chất đạm để cung cấp năng lượng và giữ cho lượng đường trong máu luôn cao.

Nhiễm trùng âm đạo: Dùng băng vệ sinh trong nhiều ngày liên tiếp có thể gây nhiễm trùng âm đạo. Thay đổi băng vệ sinh thường xuyên và vệ sinh mỗi khi thay băng.

Buồn nôn: Buồn nôn trong thời gian kinh nguyệt là tình trạng khá phổ biến. Hãy chọn thức ăn nhẹ để dễ tiêu hóa.

Đau ngực: Khi bạn có kinh, ngực cũng trở nên mềm do hoạt động của nội tiết tố. Mặc áo lót thoải mái trong thời gian này để giảm đau.

Đầy bụng: Đầy bụng là một vấn đề kinh nguyệt thường xảy ra do cơ thể giữ nước. Bạn hãy hạn chế lượng muối ăn, và tránh chất caffeine.

Nguyễn Đan

>> Xoa dịu hội chứng tiền kinh nguyệt
>> Trục trặc kinh nguyệt
>> Hội chứng tiền kinh nguyệt
>> Vitamin D và kinh nguyệt sớm
>> 2 ngày phép cho phụ nữ lúc 'đèn đỏ'?
>> Ngày "đèn đỏ", ăn gì cho khỏe?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.