Huấn luyện nghiệp vụ chống khủng bố cho nhân viên hàng không

20/09/2013 19:30 GMT+7

(TNO) Ngày 20.9, Cục Hàng không Việt Nam cho biết vừa tổ chức bế giảng khoá huấn luyện nghiệp vụ phòng chống khủng bố trong hoạt động hàng không dân dụng.

Huấn luyện nghiệp vụ chống khủng bố cho nhân viên hàng không
Một hình ảnh trong buổi tập luyện - Ảnh do Cục Hàng không VN cung cấp

Theo đó, giáo viên của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã huấn luyện cho 37 học viên thuộc Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng vụ Hàng không miền Trung, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Jetstar Pacific, VietjetAir và VASCO.  

Cục Hàng không dân dụng, cho biết mục đích của khóa huấn luyện nhằm trang bị cho cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh hàng không kiến thức về phòng chống khủng bố, phương thức thủ đoạn của tội phạm khủng bố, đặc biệt là khủng bố hàng không.

Khóa huấn luyện cho những người làm trong ngành hàng không rèn luyện, nâng cao khả năng phối hợp xử lý các tình huống khủng bố và can thiệp bất hợp pháp; sử dụng các trang thiết bị chuyên dung trong xử lý tình huống khủng bố và can thiệp bất hợp pháp; nâng cao kỹ năng xử lý tình huống gây rối, mất an ninh, trật tự tại cảng hàng không, cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu và các cơ sở cung cấp dịch vụ hàng không.

Ông Lưu Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho rằng sau khóa học, từng học viên sẽ áp dụng một cách hiệu quả, sáng tạo những kiến thức đã được trang bị vào thực tế công tác bảo đảm an ninh, phòng chống khủng bố và là hạt nhân tại các đơn vị trong ngành; đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho các chuyến bay.

Đ.Mười

>> Diễn tập phòng chống khủng bố hàng không
>> Đề nghị thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố-
>> Tập trận chống khủng bố ở Seoul
>> Diễn tập chống khủng bố, bạo động  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.