Có cả người Mỹ, Anh tấn công khủng bố ở Kenya

24/09/2013 10:45 GMT+7

(TNO) Có hai hoặc ba thanh niên Mỹ và một phụ nữ Anh đã tham gia vụ tấn công trung tâm mua sắm ở thủ đô Nairobi của Kenya khiến hơn 60 người thiệt mạng, theo Ngoại trưởng Kenya Amina Mohamed vào hôm nay, 24.9.

Người Mỹ, Anh tham gia khủng bố ở Kenya
 Các binh sĩ Kenya tham gia giải cứu con tin - Ảnh: Reuters

Khi được hỏi liệu có người Anh và người Mỹ nào nằm trong số những kẻ tấn công hay không, bà Mohamed nói với đài PBS: “Có. Từ những thông tin chúng tôi có được, có hai hoặc ba người Mỹ, và tôi nghĩ cho đến nay tôi có nghe về một người Anh”.

Theo bà Mohamed, người Anh tham gia tấn công là một phụ nữ. “Phụ nữ và tôi nghĩ ả ta đã làm chuyện này nhiều lần”, bà Mohamed nói với PBS.

Bà Mohamed bổ sung rằng hai thanh niên Mỹ có thể từ 18 đến 19 tuổi và có gốc Somalia hoặc Ả Rập song họ “sống ở Mỹ, ở bang Minnesota và một nơi khác”.

Trong khi đó, theo Bộ Nội vụ Kenya, các binh sĩ nước này đã kiểm soát được trung tâm mua sắm Westgate và toàn bộ các con tin đã được giải thoát.

Một người phát ngôn của chính phủ nói với AFP cuộc bao vây kéo dài ba ngày, trong đó những kẻ tấn công thảm sát ít nhất 62 người, chuẩn bị kết thúc. Theo người này, lực lượng đặc nhiệm Kenya hiện không gặp bất kỳ kháng cự nào khi lùng sục khắp tòa nhà.

Sơn Duân

>> Vụ khủng bố ở Kenya: Đã giải thoát hết con tin
>> Giao tranh tiếp diễn tại khu mua sắm Kenya
>> Các tay súng Hồi giáo dọa giết con tin ở Kenya
>> Vụ thảm sát ở Kenya: Số người chết có thể tiếp tục tăng
>> Tấn công khủng bố đẫm máu tại Kenya
>> Vụ thảm sát ở Kenya: Đã có 59 người chết
>> Thảm sát ở Kenya, 39 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.