Ông Putin được đưa vào sách giáo khoa Nga?

24/09/2013 12:05 GMT+7

(TNO) Sự nghiệp của Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ được ghi chép đầy đủ trong một quyển sách lịch sử dùng trong các trường học ở Nga.

(TNO) Sự nghiệp của Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ được ghi chép đầy đủ trong một quyển sách lịch sử dùng trong các trường học ở Nga.


Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: AFP

Chương sách đang được biên soạn này sẽ thể hiện đầy đủ sự nghiệp của ông Putin kể từ khi ông kế nhiệm cựu Tổng thống Nga Boris Yeltsin hồi năm 2000, cho đến khi ông tái đắc cử chức Tổng thống vào năm 2012, theo Nhật báo Nga Izvestia ngày 23.9.

Một quan chức Bộ Giáo dục Nga (không nêu tên) cho Izvestia biết: “Sau một thời gian dài thảo luận, tranh cãi và hội ý, Bộ Giáo dục Nga đã quyết định rằng các quyển sách giáo khoa lịch sử phải bao gồm kiến thức từ lịch sử hình thành nước Nga cho đến những cuộc bầu cử gần đây nhất”.

Đề cương quyển sách lịch sử có chương viết về sự nghiệp ông Putin sẽ được công bố vào tuần tới, theo Izvestia.

Hồi đầu năm 2013, ông Putin đã đề nghị cho các nhà sử học thuộc Học viện Khoa học Nga viết một bộ sách giáo khoa lịch sử chuẩn nhằm cung cấp cho học sinh đầy đủ kiến thức lịch sử về nước Nga.

Ông Putin hồi tháng 2 năm nay cũng kêu gọi các nhà sử học soạn sách giáo khoa lịch sử một cách thống nhất, vì ông cho rằng các quyển sách giáo khoa lịch sử hiện tại có quá nhiều quan điểm trái ngược.

Tuy nhiên, Izvestia cũng nói ông Putin phản đối việc đưa sự nghiệp của ông vào sách lịch sử.

Ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Putin, cũng đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng ông Putin có liên quan đến dự án viết sách lịch sử này.

“Tổng thống Putin sẽ không can thiệp vào công việc của các học giả và giáo viên. Hãy để cho các chuyên gia quyết định nội dung quyển sách, cân nhắc xem có cần thiết phải đưa sự nghiệp của đương kim Tổng thống Nga vào sách lịch sử hay không”, theo ông Peskov.

Phúc Duy

>> Nga bác tin đồn Tổng thống Putin tái hôn
>> Ông Putin có thể tái tranh cử Tổng thống Nga năm 2018
>> Nga đóng cửa bảo tàng trưng bày tranh 'xúc phạm' ông Putin
>> Ông Putin phủ nhận “cuỗm” nhẫn nạm kim cương Super Bowl
>> Cảnh sát Phần Lan “vô tình” liệt ông Putin vào danh sách tội phạm
>> Putin ra tối hậu thư cho “quan tham”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.