Vụ tổng giám đốc đánh nhân viên sân golf: Hà Nội lập hội đồng kỷ luật

28/09/2013 09:00 GMT+7

(TNO) UBND TP.Hà Nội sẽ lập Hội đồng kỷ luật để xem xét về hành vi đánh người của ông Nguyễn Đức Sơn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV quản lý và phát triển nhà Hà Nội.

(TNO) UBND TP.Hà Nội sẽ lập Hội đồng kỷ luật để xem xét về hành vi đánh người của ông Nguyễn Đức Sơn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV quản lý và phát triển nhà Hà Nội.

>> Vụ tổng giám đốc dùng gậy golf đánh người: Sở Nội vụ vào cuộc
>> Vụ tổng giám đốc dùng gậy vụt nhân viên sân golf: Chỉ nhằm mục đích ‘nhắc nhở’
>> Vụ lãnh đạo DNNN đánh nhân viên sân golf: Sẽ xử lý theo đúng pháp luật

Ngày 27.9, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ký Quyết định số 5849/QĐ-UBND thành lập Hội đồng kỷ luật do một phó chủ tịch UBND TP làm Chủ tịch Hội đồng để chỉ đạo kiểm điểm, xem xét áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Đức Sơn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV quản lý và phát triển nhà Hà Nội

Trước đó, Sở Nội vụ TP.Hà Nội đã có văn bản gửi báo cáo UBND TP.Hà Nội xung quanh việc một số cơ quan báo chí đưa tin ông Nguyễn Đức Sơn có hành vi đánh người tại sân golf Tam Đảo.

Trước đó như Thanh Niên Online phản ánh, trưa ngày 15.9, trong quá trình chơi golf ở Tam Đảo, ông Sơn đã dùng gậy gõ vào đầu một nhân viên phục vụ của sân golf là anh Nguyễn Tiến Công (27 tuổi, ngụ ở H.Tam Đảo, Vĩnh Phúc) khiến người này ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu.

Đến ngày 20.9, ban điều hành sân golf Tam Đảo đã thông báo truất quyền chơi của ông Sơn tại sân golf này vì hành vi đánh người.

Trong giải trình với báo chí cũng như với cơ quan chức năng, ông Sơn không phủ nhận việc đã dùng gậy đánh anh Công nhưng giải thích nguyên nhân anh Công phục vụ cho một người khác nhưng lại can thiệp vào việc chơi của ông Sơn nên khiến ông bức xúc.

Ông Sơn cũng trần tình hành vi gõ gậy vào đầu anh Công nhằm mục đích “nhắc nhở” chứ không phải cố ý đánh.

Ngay sau sự việc này, ông Sơn đã chủ động đưa anh Công đi bệnh viện điều trị. Anh Công cũng đã có đơn gửi Công an H.Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, đề nghị không xử lý theo pháp luật mà để hai bên tự hòa giải.

Tuy nhiên, sự việc khiến dư luận bức xúc vì cách hành xử của một lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước.

Chiều 23.9, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã có văn bản yêu cầu ông Sơn làm báo cáo giải trình để xem xét, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.