Thảm sát tại ký túc xá ở Nigeria, 40 người chết

30/09/2013 05:30 GMT+7

(TNO) Các tay súng nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram đã tấn công vào một ký túc xá Trường đại học Nông nghiệp ở bang Yobe, phía đông bắc Nigeria vào ngày 29.9, bắn chết 40 sinh viên.

 
Một trường học ở bang Yobe bị đốt cháy sau một cuộc tấn công xảy ra vào năm 2012 - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời người phát ngôn quân đội ở bang Yobe, ông Lazarus Eli cho biết: “Các phần tử khủng bố Boko Haram đã tiến vào ký túc xá trường đại học, bắn chết các sinh viên đang ngủ”.

Văn phòng Thống đốc bang Yobe xác nhận số sinh viên thiệt mạng là 40, có 4 sinh viên khác bị thương và hàng trăm sinh viên bỏ chạy khỏi khu ký túc xá.

Bang Yobe phải chứng kiến nhiều vụ thảm sát trường học do nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram gây ra, khiến hàng trăm người chết trong vòng 4 năm qua.

Hồi tháng 7.2013, các phần tử Boko Haram đã đốt cháy trường học ở thị trấn Mamudo (bang Yobe), giết chết 42 học sinh, giáo viên và nhân viên.

Các phần tử Boko Haram cho rằng giáo dục là tội ác vì thế bọn chúng thường hay tấn công vào các trường học, gây bất ổn tại khu vực đông bắc Nigeria.

Theo BBC, trong năm 2012, nhóm Boko Haram giết chết hơn 600 người ở Nigeria, trong các hoạt động nhằm lật đổ chính quyền Nigeria.

Phúc Duy

>> 29 người thiệt mạng trong vụ thảm sát trường học ở Nigeria
>> Nigeria đóng cửa trường học tại bang Yobe sau vụ thảm sát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.