Mexico giải cứu 73 người bị bắt cóc

01/10/2013 13:05 GMT+7

(TNO) Giới chức Mexico ngày 30.9 cho biết 73 người bị bắt cóc đã được giải cứu ở miền bắc Mexico gần thành phố Reynosa giáp Mỹ, sau khi cảnh sát bám theo những kẻ bắt cóc đến một ngôi nhà và nghe tiếng cầu cứu, theo hãng tin Reuters.

Mexico giải cứu 73 người bị bắt cóc
Thành phố Reynosa, một điểm nóng về an ninh của Mexico. Ảnh: Los Angeles Times

Trong số các nạn nhân có 37 người Mexico, 19 người Honduras, 14 người Guatemala và 3 người El Salvador. Các nạn nhân bao gồm phụ nữ và trẻ em, trong đó có một số nạn nhân trình báo đã bị tấn công tình dục.

Cảnh sát cho biết họ đã bắt giữ 3 nghi can, được cho là đã bắt cóc các nạn nhân trên xe buýt hoặc tại các trạm xe buýt. Một số nạn nhân đã bị giam giữ đến 4 tháng trong lúc những kẻ bắt cóc đòi gia đình họ đưa tiền chuộc.

Cảnh sát cũng đã tịch thu vũ khí và ma túy được tìm thấy trong nhà, bao gồm gần 700 băng đạn, một quả lựu đạn và gần 10 tấn cần sa.

Thành phố Reynosa tọa lạc ở bang Tamaulipas của Mexico, một trong những bang bạo lực nhất nước này, nơi các băng nhóm tranh giành quyền kiểm soát các tuyến đường vận chuyển ma túy vào nước Mỹ. Reynosa nằm đối diện thành phố McAllen thuộc bang Texas của Mỹ.

Vào năm 2010, 72 người nhập cư, trong đó có hàng chục người đến từ các nước Trung Mỹ, được tìm thấy trong một ngôi mộ tập thể ở Tamaulipas trong một vụ việc có liên quan đến băng đảng Zetas khét tiếng tàn độc ở Mexico.

Trùng Quang

>> 97 người chết do bão lũ ở Mexico tăng cao
>> Bão liên tiếp vào Mexico, 20 người chết
>> Hàng ngàn giáo viên Mexico biểu tình phản đối cải cách giáo dục
>> Cổ động viên bóng đá Phần Lan tấn công lính Mexico
>> Mexico phát lệnh bắt lại trùm ma túy khét tiếng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.